หลวงหนุ่ยยันโต้ ลีลาพิสดารแค่โชว์

กรณีสร้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะเป็นเจ้าพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลจตุคามรามเทพของหลวงหนุ่ย


กรณีพระครูสังฆรักษ์ปรานพ หรือหลวงหนุ่ย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์ประดิษฐาราม (วัดคอหงส์) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกสำนักงานพระพุทธศาสนาทำบันทึกแจ้งให้ พระชั้นปกครองดำเนินการกับหลวงหนุ่ย กรณีสร้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะเป็นเจ้าพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลจตุคามรามเทพที่วัดหนองยายอ่วม จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้มีดเชือดคอและเฉือนหลังตัวเอง ต่อหน้าประชาชนที่เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก หากมีการตรวจสอบว่ากระทำจริงถือเป็นการผิดวินัยสงฆ์อย่างรุนแรง เจ้าอาวาสหรือเจ้าคณะในท้องที่ที่เกิดเหตุลงโทษถึงขั้นให้สึกได้นั้น


ต่อมาวันที่ 15 ส.ค. พระครูสังฆรักษ์ปรานพให้ สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

เป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น หากเชือดคอหรือเฉือนหลังจริงต้องมีบาดแผล ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ ข่าวที่ออกมาแต่ละครั้งระบุว่าตนมีโทษหนักหรือกระทำผิดอย่างรุนแรง แถมมีการกล่าวโทษต่างๆนานา แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อจากบุคคลหรือหน่วยงานที่ระบุในข่าวหรือได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด “ข่าวที่ออกมาแต่ละครั้งไม่ได้ทำลาย ความตั้งใจ หรือเป้าหมายที่อาตมาจะร่วมทำกุศลกับวัดหรือหน่วยงานต่างๆแต่อย่างใด ที่ผ่านมาได้ร่วมกับวัดที่จังหวัดเชียงใหม่จัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพไปหลายรุ่น มีประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธาร่วมทำบุญได้ปัจจัยกว่า 300 ล้านบาท สามารถนำปัจจัยที่ได้ไปใช้ในกิจการของ สงฆ์ และสาธารณประโยชน์ต่างๆมากมาย” หลวงหนุ่ยกล่าว


แม้กระแสจตุคามรามเทพจะเริ่มซบเซาลงไป แต่ การจัดสร้างยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยนายสุกิจ สัตย์เพริศพราย ผู้สร้างจตุคามรามเทพรุ่น “คัมภีร์เศรษฐี” เปิดเผยว่า องค์จตุคามรามเทพรุ่น “คัมภีร์เศรษฐี” เป็นรุ่นแรกที่มีพิธีกรรมเข้มขลัง 3 แผ่นดิน ทำพิธีปลุกเสกมวลสารที่เจดีย์ชเวดากอง ประเทศพม่า ปลุกเสกมวลสารจากสมเด็จพระสังฆราชศรีลังกา ที่เมืองแคนดี้ และพุทธาเทวาภิเษกที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ในพิธีได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเป็นเวลานาน และเป็นครั้งแรกที่สมเด็จพระสังฆราชศรีลังกาเสด็จเป็นประธานสงฆ์ในพิธีพุทธาเทวาภิเษกที่วัดสวนหลวง อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกับพระเกจิพม่า และพระอาจารย์อ๊อด แห่งวัดสายไหม อธิษฐานจิตปลุกเสกเป็นเวลานาน และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากศรีลังกา พม่า และไทย มาประดิษฐานที่วัดสวนหลวงไปจนถึงวันที่ 24 ส.ค. 50 ซึ่งมีประชาชนมากราบสักการะและรับแจกองค์จตุคาม รามเทพเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์