หลวงพ่อผินะ เข้าฝัน “บิ๊กแจ๊ส” ให้ช่วยติดตามสมบัติกลับวัด เผยสิ่งที่อยู่ในฝัน

11 ม.ค. ที่ วัดสนมลาว หมู่ 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ปละอดีต ผบช.น., นายเดชา ก่อเกิด ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี พ.ต.อ.ฉัฏฐวัสร วงษ์วาสน์ ผกก.สภ.หนองแค พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิชัย หน.งานสอบสวน สภ.หนองแค ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ปิ่นทอง รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของสำนวน ชาวบ้านโตกแย้ คณะกรรมการวัดสนมลาว ได้อัญเชิญรูปหล่อองค์หลวงพ่อ "ผินะ ปิยธโร" อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งของ จ.สระบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดสนมลาว ออกจากที่ประดิษฐานในศาลากลางน้ำภายในวัดออกมาตั้งไว้บนโต๊ะหมู่บูชาเบื้องหน้าโต๊ะเครื่องบวงสรวงสังเวย (พลีกรรม) ที่มอบหมายให้พราหมณ์ทำพิธีเซ่นสังเวยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเพื่อขอขมาโทษต่อองค์หลวงพ่อผินะ ที่คณะกรรมการดังกล่าวข้างต้นจะดำเนินการติดตามสรีระของหลวงพ่อผินะ และทรัพย์สมบัติของวัด ที่มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มยักยอกไปจากวัด โดยมีพระครูประสาท สรคุณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนมลาว พร้อมคณะสงฆ์ 5 รูปเจริญศีลภาวนาในพิธีดังกล่าวด้วย


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยวัตถุประสงค์ในการกระทำพิธีเซ่นสังเวยสิ่งศักดิ์ดังกล่าวนี้ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือน ต.ค.-ต้นเดือน พ.ย.60 ตนได้รับการติดต่อจากพรรคพวกเพื่อนฝูง ให้เป็นประธานทอดผ้าป่า ณ วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ซึ่งก่อนถึงวันทอดผ้าป่า ในเวลากลางคืนตนได้ฝันเห็นพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งมาหาและชี้ไปที่องค์สถูปสีเหลืององค์หนึ่งซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าที่ใด และตนก็ไม่รู้จักพระรูปนั้นด้วยจึงไม่ได้สนใจ หลังจากนั้นพระรูปเดียวกันได้มาเข้าฝันตนติดต่อกันอีก 2-3 ครั้ง เมื่อฝันครั้งที่ 4 ตนจึงนำความฝันไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟังและสอบถามมีวัดที่ใดบ้างใน จ.สระบุรี ที่มีลักษณะเหมือนความฝันที่ตนเห็นอีกทั้งได้ให้ลูกน้องออกติดตามค้นหา

พล.ต.ท คำรณวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ครั้นเมื่อถึงวันทอดผ้าป่า (5 พ.ย.60) ตนและคณะจึงเดินทางมาที่วัดสนมลาว ตั้งแต่ช่วงเช้า จึงขึ้นไปกราบรูปหล่อองค์หลวงพ่อผินะ ที่ประดิษฐานให้ประชาชนกราบไหว้บนศาลากลางน้ำเมื่อพบเห็นภาพถ่าย "หลวงพ่อผินะ" ที่ใส่กรอบตั้งอยู่ด้านหน้าจึงตกใจมากว่า พระสงฆ์ที่ไปเข้าฝันตนหลายครั้งพร้อมชี้ให้เห็นองค์สถูปสีเหลืองนั้นคือหลวงพ่อผินะ ด้วยความสงสัยในปริศนาของหลวงพ่อ ตนจึงสอบถามประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อ คงมีความประสงค์ให้ตนทำอะไรบางอย่าง

พระครูประสาท สรคุณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนมลาว คณะกรรมการวัด ลูกศิษย์ชาว ต.โคกแย้ จึงกรุณาเล่าเรื่องราวต่างๆ ของหลวงพ่อผินะ ให้ตนฟังจึงได้ทราบว่า หลวงพ่อผินะเป็นพระปฏิบัติสายหลวงปู่มั่นสมัยมีชีวิตอยู่นับเป็นเกจิชื่อดัง 1 ใน 5 รูปของ จ.สระบุรี ก่อนท่านจะละสังขารได้มีพินัยกรรมและสั่งเสียศิษย์ไว้ว่าหากท่านมรณภาพลง ให้นำสังขารของท่านบรรจุไว้ในสุสาน (สถูป) ที่ท่านได้เตรียมก่อสร้างไว้ล่วงหน้าแล้ว พร้อมแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอีกว่าหลังท่านละสังขารไปครบ 10 ปี แล้วจะเกิดฟ้าผ่าที่องค์สถูปของท่าน และท่านได้ถึงแก่มรณภาพลงเมื่อปี พ.ศ.2545 ขณะนั่งวิปัสสนากรรมฐาน (มรณะในท่านั่ง) ญาติโยมจึงดำเนินการตามคำสั่งของท่านโดยการนำสังขารของท่านบรรจุ (ท่านั่ง) ไว้ภายใน (สถูป) ที่ท่านเตรียมไว้ครั้นครบ 10 ปี ได้เกิดฟ้าผ่าที่องค์สถูปจริงๆ


หลวงพ่อผินะ เข้าฝัน “บิ๊กแจ๊ส” ให้ช่วยติดตามสมบัติกลับวัด เผยสิ่งที่อยู่ในฝัน


จากคำบอกเล่าของลูกศิษย์ทราบว่าหลังเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่า เจ้าอาวาสองค์ต่อมาได้ทุบสถูปแล้วนำสรีระของหลวงพ่อผินะ ออกมาแล้วสั่งให้ลูกศิษย์ดำเนินการนำโครงกระดูกไปต้มนำชิ้นเนื้อและกระดูกไปทำวัตถุมงคล จากนั้นได้นำโครงกระดูกของท่านไปบรรจุไว้ในรูปหล่อที่สั่งหล่อขึ้นใหม่ใช้เวลาหลายเดือน ก่อนนำรูปหล่อกลับมาประดิษฐานไว้ในศาลากลางน้ำ ซึ่งจากการกระทำของเจ้าอาวาสดังกล่าวกับกลุ่มคนบางกลุ่มเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของชาวบ้านว่า มีการซิกแซกหล่อรูปหลวงพ่อเพิ่มขึ้นอีก 2-3 องค์ และไม่ทราบว่าได้นำโครงกระดูกใส่กลับคืนไว้หรือไม่ โดยโจทย์ขานกันอีกว่า ส่วนหัวกะโหลกหลวงพ่อที่หายไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีมูลค่าสูงนับสิบล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ข้อเท็จจริงอย่างไรต้องสืบสวนสอบสวนกันต่อไป และสิ่งที่มองไม่เห็นอย่าลบหลู่ อดีตเจ้าอาวาส ที่ทำไม่ดีกับหลวงพ่อผินะไว้ ก็ได้มรณภาพไปแล้วเมื่อปี 2559 เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่ามีผู้พบเห็นคล้ายองค์หลวงพ่อผินะนั่งทับ เหมือนหลวงพ่อมาเอาคืน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ในเรื่องนี้ท่านพระครูประสาท สรคุณ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ให้ติดตามทรัพย์สินและสรีระของหลวงพ่อที่หายไป กลับคืนมาเป็นสมบัติของวัดโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่ทราบข่าวว่าทางวัดได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เบียดบังซ่อนเร้น (กระดูก) ของหลวงพ่อ และทรัพย์สมบัติอื่นๆ เริ่มทยอยกันนำมาคืนบ้างแล้ว ที่ตนออกหน้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ไม่ต้องการโปรโมทวัตถุมงคลหรือต้องการชื่อเสียงใดๆ ตนเห็นว่าหลวงพ่อมรณะในวัดทรัพย์สมบัติอื่นใดที่เป็นของหลวงพ่อ ย่อมเป็นสมบัติของวัด ซึ่งในวันนี้ ตนพร้อมคณะศิษย์หลังกระทำพิธีเซ่นสังเวยแล้วได้ให้ช่างนำเครื่องมือเจาะใต้ฐานองค์รูปหล่อหลวงพ่อฯ เพื่อเก็บชิ้นส่วนกระดูกไปเพื่อพิสูจน์ ดีเอ็นเอกับหมู่ญาติหลวงพ่อที่ยังมีชีวิตอยู่ว่าใช่กระดูกหลวงพ่อผินะหรือไม่พร้อมมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตามผู้เกี่ยวข้องตามประจักษ์พยานหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่มาสอบสวนหาคนผิดเพื่อทวงสมบัติของวัดคืนโดยเร็วต่อไป


หลวงพ่อผินะ เข้าฝัน “บิ๊กแจ๊ส” ให้ช่วยติดตามสมบัติกลับวัด เผยสิ่งที่อยู่ในฝัน

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์