หลวงพ่อคูณไข้ลด-แพทย์เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

หลวงพ่อคูณไข้ลด-แพทย์เฝ้าระวังเป็นพิเศษ


หลวงพ่อคูณอาการเริ่มดีขึ้น ไข้ลดลง รู้สึกตัวดี แต่ยังนอนซมอยู่บนเตียง แพทย์ต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนเป็นพิเศษ

อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารักษาภาวะปอดอักเสบอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา มานานกว่า 115 วันแล้ว ที่ผ่านมาอาการโดยรวมมีทั้งช่วงดีขึ้นและช่วงทรุดลงสลับไปมาหลายรอบ

แต่ล่าสุดอาการทรุดลงอีกรอบ หลังมีภาวะท่อทางเดินปัสสาวะอักเสบ เนื่องจากต้องใส่สายสวนปัสสาวะอยู่ตลอดเวลา คณะแพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะและเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้า วันนี้ 22 มี.ค. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณยังคงอ่อนเพลีย ซึมเล็กน้อย ต้องนอนพักอยู่บนเตียงคนไข้ ยังไม่สามารถพยุงตัวลุกไปไหนมาไหนได้ แต่รู้สึกตัวดี พูดคุยได้ ไข้ลดลง มีเพียงไข้ต่ำ ๆ ยังไม่บ่นว่าอยากกลับวัด ถือว่าดีขึ้นบ้าง แพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะโดยฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำต่อเนื่องให้ครบอย่างน้อย 7 วัน จากนั้นอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นวิธีฉันยาแทน

ขณะเดียวกันยังต้องรอดูผลการเพาะเชื้อ เพื่อประเมินความรุนแรงของการติดเชื้อรอบใหม่พร้อมกับควบคุมการให้ยาปฏิชีวนะให้สอดคล้องกับความรุนแรงของเชื้อ ซึ่งขณะนี้ถือว่าควบคุมเชื้อได้ และยังไม่พบว่าเชื้อมีการแทรกซ้อนไปยังระบบอื่น ทั้งหัวใจ ปอด และสมอง ยังไม่มีปัญหาซ้ำซ้อนใด ๆ ที่สำคัญช่วงนี้แพทย์ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและมากเป็นพิเศษ เกรงจะเกิดภาวะติดเชื้อแทรกซ้อนในระบบอื่น ๆ โดยเฉพาะยังห่วงเรื่องปอด ซึ่งเดิมทีหลวงพ่อมีภาวะถุงลมโป่งพอง ต้องคอยประคับประคองอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ต้องเข้มงวดเรื่องการงดเยี่ยมโดยเด็ดขาด ส่วนการฟื้นฟูร่างกาย ทำกายภาพบำบัด ต้องพักเอาไว้ก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์