หลวงพ่อคูณให้พรรับปีใหม่ ตร.เข้มขายเหล้า

พระเกจิดัง"หลวงพ่อคูณ"ให้พรปีใหม่ คนไทยทั้งประเทศ รักสามัคคีกันเหมือนบรรพบุรุษในอดีตจะนำพาประเทศชาติเจริญอย่าสร้างความแตกแยกวุ่นวาย

หมั่นรักษาศีล 5 ทำความดี ชีวิตจะเป็นสุข เตือนสติคนดื่มสุรา ขับรถอย่าประมาท ทำอะไรต้องมีสติ ด้านตำรวจสั่งระดมกำลังทั่วประเทศดูแลความเรียบร้อย พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง สสส.ประสานพันธมิตร พร้อมรับมืออุบัติเหตุปี 51 ชี้ ตาย-เจ็บ ปีใหม่ สูญกว่าหมื่นล้าน ดื่มแล้วขับเสี่ยงตาย 10 เท่า
   
เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2552 ว่า ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่ใกล้จะมาถึง ไม่มีใครสามารถจะหยุดเวลานั้นไว้ได้ ความแก่ความตายตามมาทุกวินาทีไม่มีใครหนีพ้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนทั้งหลาย จงรักษาศีล 5 สร้างบุญกุศลทำบุญทำทานกันเข้าไว้ จะประสบแต่ความสุขความเจริญ คนไหนที่ทำแต่ความดีมาโดยตลอด ขอให้ทำดีกันต่อไป ส่วนคนไหนทำอะไรเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม ขอให้ลด ละ เลิกกันเสีย ให้นึกถึงบรรพบุรุษที่เคยสร้างสมแต่คุณงามความดี เคยนำพาประเทศชาติบ้านเมืองของเราให้อยู่รอด
  
หลวงพ่อคูณ กล่าวต่อว่า ขอให้ทำตามบรรพบุรุษของเราอย่าได้ไปคิดก่อความวุ่นวาย ก่อความแตกแยกให้กับบ้านเมืองกันเลย ต้องมีเมตตารักใคร่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน

บ้านเมืองของเรา จึงจะได้เจริญและสงบสุขเสียที ในโอกาสปีใหม่นี้ใครที่จะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขอให้ดื่มสุราแค่พอหอมปากหอมคอ ส่วนคนที่จะต้องเดินทางขอให้ใช้ความระมัดระวังและอย่าประมาทขาดสติเป็นอันขาด โชเฟอร์รถโดยสารประจำทางต้องมีสติเพราะทุกคนฝากชีวิตไว้กับท่าน ถ้าประมาทขาดสติอาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เสียทรัพย์สิน จะเดือดร้อนเป็นทุกข์กายทุกข์ใจ แต่ละปีมักมีข่าวเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบาดเจ็บเพราะความประมาท จึงขอให้จดจำกันไว้ให้ดีเน้อลูกหลานเน้อ 
 


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สัณชัย สุนทรปุระ ผบก.สท. เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึง บช.น. บช.ก. บช.ส. บช.ปส. สตม. ตชด. สนว.ตร. ภ.1-9 พธ. และ สท.

ให้ดำเนินการวางมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านจราจรในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 51-5 ม.ค. 52 ขณะที่ พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน เลขานุการ ศปช.ตร. เปิดเผยว่า สตช. ร่วมกับ ศปช.ตร. จัดทำโครงการรณรงค์ “ขับปลอดภัยคุ้มภัยประชาชน” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่รถอย่างปลอดภัย โดยมีตำรวจอาสาสมัคร พลเรือน คอยช่วยเหลือแนะนำตลอดเส้นทางในช่วงเทศกาลปีใหม่
 
ที่ บช.น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. มีคำสั่งถึง ผบก.น.1-9 ผบก.ตปพ. จร. อก. รองผบก.ศส. ผกก.ศทส. และ ผกก.ศดส. ระบุว่า ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับงดการลาพักผ่อนประจำปี ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.-5 ม.ค. 52

เพื่อระดมกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำหรับผู้ได้รับอนุญาตไปก่อนหน้าแล้วให้ยกเลิกการลา ยกเว้นมีเหตุจำเป็นทั้งนี้ต้องไม่เสียหายแก่ทางราชการ แล้วมีความเห็นเสนอ ผบก. พิจารณาเป็นราย ๆ ไป และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นออกปฏิบัติหน้าที่และออกตรวจสอบการปฏิบัติของตำรวจโดยเพิ่มความเข้มของการปฏิบัติด้วย  
  
ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มีการแถลงข่าว “ท้องถิ่น ชุมชน ปลอดภัย ด้วยวินัยจราจร”

โดย ศ.นพ. อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ที่ปรึกษา สสส. กล่าวว่า สำนักอำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมทางหลวง ประเมินว่า อุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 2550 แค่เพียง 7 วัน สร้างความสูญเสียกว่า 11,000 ล้านบาท เงินจำนวนนี้สามารถนำไปสร้าง รพ. ที่มีเครื่องมือแพทย์ครบครัน ที่ใช้งบประมาณราว 250 ล้านต่อแห่ง ได้ถึง 40 แห่ง และในปี 2551 เกิดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่เกือบ 4,500 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 401 ศพ บาดเจ็บเกือบ 5,000 คน
  
สาเหตุหลักของความเจ็บตาย โศกนาฏ กรรม คือน้ำเมาและขับเร็ว โดยผู้ที่ดื่มแล้วขับจะ เสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเกือบ 10 เท่า

เสี่ยงต่อการบาดเจ็บเกือบ 7 เท่า ผู้ที่บาดเจ็บล้มตายในเทศกาลแห่งความสุขนั้น คือเด็กอายุต่ำกว่า 19 ปี ถึง 29.22% และเป็นวัยแรงงานถึง 57.88% โดยรถจักรยานยนต์ยังคงครองแชมป์พาคนไปสู่ความตายมากที่สุดถึง 84.57% ซึ่งการขี่จักรยานยนต์จะเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่รุนแรงถึงชีวิต มากกว่าการใช้รถประจำทางสูงถึง 750 เท่า
 
ด้าน นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลปีใหม่ กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด

จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมระดับจังหวัด 75 จังหวัด ระดับอำเภอ 877 อำเภอ พร้อมทั้งประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีจุดตรวจหลักทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 2,800 จุดต่อวัน ซึ่งจะเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ 2552 ในวันที่ 29 ธ.ค. นี้ พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุตลอด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์