หลวงพ่อคูณเตรียมกลับวัด20พ.ย.นี้

หลวงพ่อคูณเตรียมกลับวัด20พ.ย.นี้


ที่หอผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 8 ห้อง 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนำโดยนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชฯ ได้เข้าตรวจอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

โดยผลการตรวจพบว่าอาการทั่วไปของหลวงพ่อคูณเป็นปกติ ร่างกายสามารถรับอาหารได้ดี การรับรู้และตอบสนองต่างๆของระบบร่างกายอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถทำกายภาพบำบัดด้วยการออกเดินออกกำลังกายได้นานขึ้น ซึ่งในพื้นที่ที่จะใช้ในการทำกายภาพ คณะแพทย์อนุญาตทำได้ภายในบริเวณหอผู้ป่วยบนชั้น 8 เท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้ระเบียงทางเดิน เนื่องจากอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดติดเชื้อได้ง่าย 

ส่วนสภาพจิตใจหลวงพ่อคูณ มีอารมณ์แจ่มใจมากขึ้นกว่าวันแรกที่กลับมาจากโรงพยาบาลศิริราช สามารถพูดคุยกับลูกศิษย์ได้คล่อง ความจำเป็นปกติ โดยขณะนี้ทางคณะแพทย์ได้เริ่มหารือกันเรื่องการอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่บ้างแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นหลังวันที่ 20 พ.ย.54 นี้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องจะมีการประชุมหารือร่วมกันทุกฝ่ายอีกครั้ง ทั้งผู้บริหารและคณะแพทย์ โรงพยาบาลมหาราช , คณะแพทย์ โรงพยาบาลด่านขุนทด และทางจังหวัดนครราชสีมา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ธีรพล โตพันธานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้สั่งการให้ติดประกาศแถลงการณ์อาการอาพาธพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไว้ที่หน้าห้องพัก โดยในแถลงการณ์ระบุว่า อาการโดยรวมดีขึ้น รู้สึกตัวดี สามารถเดินออกกำลังกายได้ในระยะสั้นช่วงแรกและมาช่วง 1-2 วันนี้เดินได้ไกลขึ้น โดยมีผู้ช่วยพยุงบางครั้ง และยังคงมีเสมหะมากในช่วงกลางคืน ต้องใช้วิธีดูดเสมหะผ่านทางสายยาง สัญญาณชีพปรกติ ไม่มีไข้ พักผ่อนได้นานขึ้น

ส่วนแนวทางการรักษาที่สำคัญในระยะนี้คือ เฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนต่างๆ จากโรคประจำตัว และการช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกาย รวมทั้งเตรียมความพร้อมในด้านอาคารสถานที่และทีมผู้ดูแลที่จะช่วยฟื้นสภาพร่างกายและกลับไปพักที่วัดบ้านไร่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด




หลวงพ่อคูณเตรียมกลับวัด20พ.ย.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์