หลวงพ่อคูณอยากกลับวัดบ้านไร่-ลูกศิษย์ปรับห้องให้คล้ายกุฏิ

นครราชสีมา 16 พ.ย.- แพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา พบอาการปวดต้นคอเล็กน้อยของหลวงพ่อคูณ คาดนอนผิดท่า ส่วนอาการทั่วไปดีขึ้น ขณะที่หลวงพ่อคูณเริ่มบ่นอยากกลับวัดบ้านไร่แล้ว ด้านลูกศิษย์ห่วงกลางคืนหลับไม่สนิท ปรับสภาพห้องผู้ป่วยให้คล้ายกุฏิ

นพ.พินิศจัย  นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า 

อาการของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นอนพักรักษาตัวมาเป็นวันที่ 5 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีไข้ ฉันภัตตาหารได้ ความรู้สึกตัวอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันนี้พบอาการปวดต้นคอเล็กน้อย ซึ่งอาจมาจากช่วงที่หลวงพ่อคูณเกิดอาการสับสนแล้ว ทำให้นอนผิดท่า อย่างไรก็ตาม ได้ให้แพทย์เชี่ยวชาญด้านกล้ามเนื้อมาตรวจดูอาการแล้ว ส่วนการรักษาทั่วไปนั้น แพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวะด้วยการฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ  คาดว่าวันพรุ่งนี้หากไม่มีไข้และฉันภัตตาหารได้จะเปลี่ยนเป็นยาฆ่าเชื้อในรูปยาฉันแทน สำหรับตัวอย่างเลือดและปัสสาวะที่เก็บไปเพาะหาเชื้อในห้องปฏิบัติ นั้น ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเชื้อชนิดใด แต่ทีมแพทย์พอใจผลการรักษาในครั้งนี้

สำหรับหลวงพ่อคูณหลังจากตื่นจำวัดเวลา 07.00 น. ทำกิจธุระส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

ลูกศิษย์นำภัตตาหารมาถวายภายในห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งหลวงพ่อคูณพูดกับลูกศิษย์อยู่ตลอดว่าอยากกลับวัดบ้านไร่ จากนั้นพยาบาลเข้ามาตรวจอุณหภูมิของร่างกาย โดยวัดความดันได้ 129/92 ชีพจร 90 ครั้ง/นาที หายใจ 24 ครั้ง /นาที อุณหภูมิในร่างกายวัดได้  36.7 องศาเซลเซียส ซึ่งทุกอย่างเป็นปกติไม่มีไข้ และได้ให้ยาฆ่าเชื้อทางหลอดเลือดดำอีก 50 ซีซี พร้อมกันนี้ลูกศิษย์ได้ปรับสภาพแวดล้อมภายในห้องพักผู้ป่วยให้คล้ายกุฏิวัดบ้านไร่ โดยช่วงกลางคืนจะต้องกางมุ้งให้หลวงพ่อคูณเพื่อให้พักผ่อนอย่างสนิท และหมอนกับผ้าห่มลูกศิษย์ได้นำมาจากวัดบ้านไร่ทั้งหมดโดยไม่ใช้ของทางโรงพยาบาล.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์