หลวงพ่อคูณลั่นไม่สร้างจตุคาม-ไม่ให้มวลสารใคร

"หลวงพ่อคูณ"ลั่นไม่สร้างจตุคาม-ไม่ให้มวลสารใคร

7 กรกฎาคม 2550 13:45 น.
อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้น แพทย์อนุญาตกลับวัดได้จันทร์นี้(9กค.) ขณะที่กระแสสร้างจตุคามนั้นหลวงพ่อคูณปฏิเสธไม่สร้างแน่นอน ยันใครมาขอมวลสารไม่ให้ ลูกศิษย์คนสนิทยัน เคยมีแอบอ้างชื่อสร้างจตุคาม เตือนประชาชนอย่าเชื่อ เพราะไม่มีแน่นอน

(7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา หลังจากมีอาการอาเจียนอย่างหนัก ไอ มีเสมหะ มีไข้ และอ่อนเพลีย เนื่องมาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ตั้งแต่เวลา 00.20 น. ของวันที่ 4 ก.ค.ที ผ่านมา


ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 ก.ค.) อาการของหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก แพทย์ได้หยุดให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดแล้ว โดยหลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดด้วยสีหน้าแจ่มใส เนื่องจากเมื่อคืนพักผ่อนได้ดีโดยลูกศิษย์นำมุ้งจากกุฏิวัดบ้านไร่มากางให้เพื่อให้มีบรรยากาศคล้ายกับอยู่ที่วัด จากนั้นลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำพาหลวงพ่อคูณไปเดินออกกำลังกายที่ระเบียงหน้าห้องผู้ป่วยชั้น 8 ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงกลับเข้าห้องผู้ป่วย ต่อมาลูกศิษย์ได้นำภัตตาหารเช้ามาถวาย ประกอบด้วย ปลาจาระเม็ดทอด น้ำพริกปลาสด ผักต้ม แกงจืดฟักหมูสับ หมูทอด ผัดถั่วงอก ขนมครก และผลไม้ กล้วยและแคนตาลูบซึ่งหลวงพ่อคูณฉันอาหารได้พอสมควร

หลังฉันเสร็จหลวงพ่อคูณ ได้เดินให้อาหารย่อยภายในห้องผู้ป่วยและยกแขนซ้ายและขวา ในเวลาต่อมาได้มีลูกศิษย์จากรัฐเคด้าร์ ปีนัง และเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียซึ่งทราบข่าวว่าหลวงพ่อคูณ อาพาธได้บินตรงมานมัสการเยี่ยมอาการจำนวน 29 คน โดยทุกคนแขวนวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณทั้งสิ้น โดยเฉพาะเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเฮงคูณเฮง ปี 2543 และรุ่นลาภ เมตตาบารมี ปี 2546 ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 เซนติเมตร ทำด้วยไฟร์เบอร์ ซึ่งทางวัดบ้านไร่จัดสร้างขึ้นและเหลืออยู่ที่วัดเพียง 2,000 องค์ ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ชาวมาเลเซียอย่างมากเพราะมีขนาดใหญ่เหมือนกับเหรียญจตุคามรามเทพ โดยด้านหน้าเป็นรูปเหมือนของหลวงพ่อคูณ ท่านั่งยองๆส่วนด้านหลังเป็นยันต์ 8 ทิศ และมีผ้าสบงจีวรปิดพร้อมลายมือหลวงพ่อคูณที่เขียนยันต์ไว้ทุกเหรียญ


หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า "หมอจะให้กลับวัดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตอนนี้ไม่เป็นไรดอกลูกหลานเอ๊ย การเจ็บป่วยนั้นเป็นของธรรมดาแต่ว่าไม่ถึงจะล้มจะตายอะไร ฉันอาหารก็ได้ เดินเหินก็ได้ ไม่ปวดไม่เจ็บตรงไหนดอก ถ้าญาติโยมเป็นห่วงก็ขอให้ช่วยกันทำบุญ ตักบาตรตอนเช้า ถือศีล 5 เป็นประจำ ก็จะทำให้ร่มเย็นเป็นสุข "

ต่อข้อถามกรณีที่ในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ที่ยังไม่สงบหลวงพ่อมีอะไรจะฝากถึงคนไทยทุกฝ่ายอย่างไรบ้าง หลวงพ่อคูณ ตอบว่า ทุกคนก็คือคนไทยด้วยกันนั้นแหละ การที่มีม็อบก็ช่างเขาอีกหน่อยก็หยุดไปเอง ม็อบก็ไม่ใช่ใครมาจากไหนก็คนไทยด้วยกัน การมาเป็นม็อบมันจะได้เงินได้ทองอะไรลูกหลานเอ๊ยเหนื่อยเปล่าๆไปหางานทำดีกว่าจะได้มีเงินมีทองใช้


ต่อข้อถามถึงการสร้างองค์จตุคามรามเทพที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ในส่วนวัดบ้านไร่จะมีโครงการจะจัดสร้างหรือไม่ หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ไม่ทำไม่ต้องห่วงบอกไปแล้วว่าไม่ทำ จะทำไปทำไมจตุคาม ไม่เคยนึกเคยคิดว่าจะทำ ใครจะมาขอมวลสารอะไรก็ไม่ต้องมาเพราะไม่มีมวลสารอะไรที่จะให้ มีแต่ขี้เถ้าธูปเทียน แต่ถ้าใครจะมาเยี่ยมเยียนกราบไหว้ตามปกติก็มาหาได้เหมือนเดิม

ด้านนายธวัช เรืองหร่าย กรรมการและเหรัญญิกและไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด กล่าวถึงข่าวที่มีบุคคลไปแอบอ้างว่าหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปปลุกเสกองค์จตุคามหรือปลุกเสกมวลสารในที่ต่างๆนั้นว่า เรื่องนี้ตนในฐานะกรรมการและไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ขอปฏิเสธว่าวัดบ้านไร่ไม่เคยอนุญาตให้ใครสร้าง หรือให้ใครไปดำเนินการในเรื่องนี้และทางวัดก็เขียนปิดป้ายประกาศบอกญาติโยมและประชาชนทั่วไปอย่างชัดเจนว่าเกี่ยวกับเรื่องการสร้างจตุคามทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้อง ฉะนั้นถ้ามีใครไปแอบอ้างว่าหลวงพ่อคูณไปปลุกเสกอย่างนั้นอย่างนี้ไม่เป็นความจริง


"เรื่องนี้หลวงปู่คูณพูดตลอดเวลาว่าเทพองค์ใดท่านก็ดีอยู่แล้วพระก็คงไว้ส่วนพระและหลวงปู่ก็ไม่เคยลบหลู่ พระองค์ไหนจะสร้างจตุคามหลวงปู่ก็ไม่เคยไปว่าแต่วัดบ้านไร่จะไม่ทำในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ที่ผ่านมามีหลายคนมาขอมวลสารจากหลวงปู่ไปสร้างจตุคามซึ่งท่านก็ไม่อนุญาตเพราะไม่มีมวลสารอะไรที่จะให้ และเรื่องนี้ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ก็ได้มีการหารือกันกับคณะกรรมการวัดและได้มีนโยบายชัดเจนว่าวัดบ้านไร่จะไม่มีการอนุญาตให้สร้างจตุคามหรือให้มวลสารหลวงพ่อคูณ กับใคร ส่วนกรณีที่มีคนมาเช่าบูชาตะกรุดหลวงพ่อคูณไปใส่ในจตุคามนั้นก็เป็นเรื่องของคนที่มาเช่าบูชาที่จะไปดำเนินการกันเองคงไปห้ามไม่ได้เพราะเขาเช่าไปแล้ว" นายธวัช กล่าว

สำหรับอาการหลวงพ่อคูณ ทางคณะแพทย์ได้ออกประกาศแถลงการณ์เรื่องอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ผลการตรวจสัญญาณชีพปกติ อาการทรงตัว ไม่มีไข้ ไม่อาเจียน ฉันอาหารได้พอสมควร นอนหลับพักผ่อนได้ บางครั้งมีอาการไอ เสมหะเหนียว แพทย์งดให้น้ำเกลือและงดให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดแล้ว แต่ยังคงให้พักรักษาตัวต่อไป และงดให้ญาติโยมเยี่ยม โดยคณะแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นวัดบ้านไร่ได้ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์