หลวงพ่อคูณกลับวัด-อยู่กุฏิปลอดเชื้อ

หลวงพ่อคูณกลับวัด-อยู่กุฏิปลอดเชื้อ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ห้องพักวีไอพี 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายชวน ศิรินันท์พร ผวจ.นครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการวัดบ้านไร่และลูกศิษย์คนสนิทของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พาหลวงพ่อคูณ เดินทางกลับวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ภายหลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธมาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการวัณโรคปอด ซึ่งใช้เวลาเกือบ 9 เดือน จึงสามารถรักษาจนเกือบหายเป็นปกติ แต่หลวงพ่อคูณต้องฉันอาหารเหลวทางสายยางผ่านทางหน้าท้องไปตลอด เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนและเพียงพอ ขณะที่กุฏิที่วัดบ้านไร่ได้ปรับปรุงใหม่เป็นห้องพักปลอดเชื้อ มีเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นครบครันเหมือนที่ร.พ.เสร็จ


 น.พ.พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ผลการตรวจสภาพร่างกายของหลวงพ่อโดยรวมพบว่า อาการเป็นปกติพร้อมกลับวัด 100 เปอร์เซ็นต์
 
ภายหลังจากผ่าตัดรับอาหารเหลวผ่านทางหน้าท้อง หลวงพ่อคูณได้รับสารอาหารเต็มที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 42 ก.ก. ร่างกายจึงแข็งแรงเป็นปกติ รวมถึงสภาพจิตใจก็กลับมาเป็นปกติเช่นเดิม ความจำดีไม่มีปัญหาต้องกังวล ในส่วนของการติดเชื้อ ปอดบวม เบาหวาน ถุงลมโป่งพอง อยู่ในการควบคุมของคณะแพทย์ทุกอย่าง ไม่มีอาการแทรกซ้อนแต่อย่างใด และอาการวัณโรคปอดไม่อยู่ในฐานะที่จะแพร่เชื้อวัณโรคได้อีก

 แต่สิ่งที่ต้องระวังคือห้ามให้บุคคลอื่นเข้าใกล้หลวงพ่อคูณเกินระยะ 2 เมตร นอกจากลูกศิษย์คนสนิทที่จะต้องดูแลหลวงพ่อและคณะแพทย์พยาบาลเท่านั้น เนื่องจากหลวงพ่อคูณติดเชื้อได้ง่าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์