หลวงพ่อคูณ บ่นหิว แพทย์เพิ่มอาหารเหลวเป็น 4 มื้อ ย้ำต้องดูแลใกล้ชิด

รายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

หลวงพ่อคูณ บ่นหิว แพทย์เพิ่มอาหารเหลวเป็น 4 มื้อ ย้ำต้องดูแลใกล้ชิด


            ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดบวม จากการติดเชื้อแบคทีเรีย อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา รวม 9 วันนั้น


         ล่าสุด นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วยทีมแพทย์ นพ.ธนากร อนันตเศรษฐกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมโรคปอดและทางเดินหายใจ และ นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ อายุกรรมโรคปอด ได้ทำการเข้าตรวจอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ พบว่า วันนี้หลวงพ่อคูณยังคงมีอาการทรงตัว แต่ดีขึ้นกว่าเมื่อวานเล็กน้อย เนื่องจากเช้านี้ หลวงพ่อคูณมีสีหน้าที่สดใส สามารถพูดคุยกับลูกศิษย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ดี ขณะที่อาการไข้ของหลวงพ่อคูณยังคงมีแบบต่ำๆ ซึ่งวัดได้อยู่ที่ประมาณ 36.5-37 องศาเซลเซียส ระดับความดันและการเต้นของหัวใจเป็นปกติ อาการปอดอักเสบก็มีแนวโน้มที่จะขึ้นขึ้นตามลำดับแต่เป็นไปแบบช้าๆตามอายุของหลวงพ่อคูณ 
         
         แต่อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ก็ยังคงต้องให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่คณะแพทย์ได้ให้ยาผ่านมา 1 สัปดาห์ อาการโดยรวมเริ่มดีขึ้น ดังนั้นคณะแพทย์ก็ยังคงที่จะต้องใช้แนวทางในการรักษาหลวงพ่อคูณแบบเดิม ตามที่ได้ปรึกษากับคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราชฯ พร้อมทั้งยังได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและลูกศิษย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงที่หลวงพ่อคูณกำลังฟื้นตัวทำให้ภูมิต้านทานของหลวงพ่อคูณยังกลับมาไม่เต็มร้อย ทำให้ภาวะแทรกซ้อนต่างๆ นั้น อาจจะเกิดในช่วงนี้ได้ง่าย ฉะนั้น ต้องดูแลใกล้ชิดอย่างระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษกว่าเดิม


         ขณะเดียวกันคณะแพทย์ได้มีการปรับเปลี่ยนการให้อาหารเหลวแก่หลวงพ่อคูณ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณ ได้บ่นกับลูกศิษย์ว่า หิว ดังนั้น คณะแพทย์จึงได้ลดปริมาณอาหารเหลวจากเดิมที่เคยให้มื้อละ 350 ซีซี รวม 3 มื้อ ก็ได้ปรับเปลี่ยนเป็น วันละ 200 ซีซี แต่ได้เพิ่มระยะเวลามากกว่าเดิม เป็น วันละ 4 มื้อ เพื่อให้ร่างกายของหลวงพ่อคูณสามารถดูดซึมสารอาหารจากอาหารเหลวที่คณะแพทย์ให้เพื่อไปสร้างภูมิต้านทานและเรี่ยวแรงแก่หลวงพ่อคูณ แต่อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ยังคงให้งดเยี่ยมหลวงพ่อคูณโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเมื่อ นพ.พินิศจัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์