หลวงพี่เผ่นจีวรบิน หนีตายงูหลามยักษ์

หลวงพี่เผ่นจีวรบิน หนีตายงูหลามยักษ์

วันที่ 17 ส.ค. นายปรีชา พิพัฒน์ผล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จุดตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก พระพิสุทธิ อายุ 53 ปี พระลูกวัด วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ว่าพบงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามากินแมว และสุนัข ที่เลี้ยงไว้ ก่อนจะเลื้อยเข้ามาในกุฏิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เกือบ 10 นาย พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ รุดไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุกุฏิที่ 33 เป็นกุฏิไม้ 2 ชั้น มีป่าไม้ล้อมรอบ พบงูหลามขนาดใหญ่ ลำตัว 5 นิ้ว ความยาวกว่า 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัวใต้ถุนกุฏิ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เลื้อยหนีขึ้นต้นยางอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไปพันตัวเองติดอยู่กับยอดกิ่ง ซึ่งมีความสูงกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปีนตามขึ้นไป และพยายามใช้เชือกคล้องคองู แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะงูมีอาการดุร้าย และโยกคอหลบหลีกไปมา ไม่นานก็ได้เลื้อยหนีไปอยู่บนกิ่งไผ่ที่อยู่ติดกัน

เจ้าหน้าที่ต้องไล่ต้อนให้งูเลื้อยไปยังต้นยางที่อยู่ถัดไป เนื่องจากต้นไผ่มีหนามล้อมรอบยากต่อการจับ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง จึงต้อนงูไปได้ เมื่องูมีอาการอ่อนแรง นอนขดตัวอยู่กับยอดกิ่ง เจ้าหน้าที่จึงรีบปีนขึ้นไปใช้เชือกคล้องคองูได้สำเร็จ แต่ด้วยลำตัวที่ขดอยู่กับกิ่งไม้ ทำให้ไม่สามารถดึงงูออกได้ ต้องใช้มีดตัดกิ่งให้ขาดออกจากกัน เพื่อให้หล่นสู่พื้น จนนำไปสู่การจับงูตัวนี้ไว้ได้ในที่สุด ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
 

สอบถาม พระพิสุทธิ เล่าว่า ได้จำพรรษาอยู่ในวัดญาณฯ มานาน 7 พรรษา ที่ผ่านมาได้มีญาติโยม นำสุนัข และแมว มาปล่อยทิ้งอยู่ในวัด ด้วยความสงสารไม่อยากให้อดอยาก จึงเก็บมาเลี้ยงไว้บริเวณโดยรอบกุฏิ ประมาณเกือบ 30 ตัว แต่ได้ลดจำนวนลงเรื่อย ๆ อย่างไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้เหลือสุนัขและแมว 12 ตัว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังจำวัดอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงสุนัข และแมว ร้องโหยหวนผิดปกติ จึงออกมาดูก็พบ เจ้างูหลามยักษ์ตัวนี้ กำลังไล่ต้อนกินสุนัข และแมว ตรงปี่เข้ามาในกุฏิ ด้วยความตกใจและกลัว จึงวิ่งหนีออกนอกกุฏิ ก่อนจะแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่า กลัวมาก ถ้าหลุดเข้ามาในกุฏิคงถูกรัดอย่างแน่นอน ซึ่งในครั้งนี้ คงได้คำตอบแล้วว่า สุนัข และแมว ที่เลี้ยงไว้ คงหายไปอยู่ในท้องงูนั่นเอง


หลวงพี่เผ่นจีวรบิน หนีตายงูหลามยักษ์


หลวงพี่เผ่นจีวรบิน หนีตายงูหลามยักษ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์