หลวงปู่เช้า ละสังขาร พระเกจิดังเมืองปากน้ำโพ

หลวงปู่เช้า ละสังขาร พระเกจิดังเมืองปากน้ำโพ


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา หลวงปู่เช้าอัตตจิตโต วัดห้วยลำใย ต.หนองพิกุล อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เชี่ยวชาญวิทยาคม ด้านแคล้วคลาดเมตตามหานิยม ได้ละสังขารแล้ว ด้วยอาการอาพาธปอดติดเชื้อ และติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ สรีระของหลวงปู่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีลูกศิษย์ลูกหาที่เลื่อมใสศรัทธา เข้ากราบไหว้ด้วยความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับประวัติ "หลวงปู่เช้า อัตตจิตโต" ปัจจุบันสิริอายุ 92 ปี 72 พรรษา เป็นศิษย์สายตรงของหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ และศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ซึ่งถือเป็นสุดยอดพระเกจิชื่อดัง แห่งเมืองปากน้ำโพอีกองค์หนึ่ง ที่เชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือไปทั่วสารทิศ จนมีศิษยานุศิษย์ให้ความศรัทธาเป็นจำนวนมาก ส่วนวัตถุมงคลที่สร้างชื่อให้หลวงปู่เช้า และเป็นที่ต้องการของนักสะสมนั้น คือ เหรียญนางกวักเรียกทรัพย์ ปูหนีบเงินหนีบทองเนื้อหินหยก ตะกรุดนารายณ์พลิกดวง เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในวันที่ 7 สิงหาคม เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการเคลื่อนสรีระของหลวงปู่เช้ากลับไปที่วัดห้วยลำใย เพื่อทำพิธิสรงน้ำศพ พร้อมกับพิธีบรรจุสรีระสังขาร ส่วนพิธีการอื่น ๆ พระอธิการปรีชาธมโชโต เจ้าอาวาสวัดห้วยลำใย จะมีการกำหนดอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์