หลวงปู่สายมรณภาพ

สิ้นเกจิดังลุ่มน้ำเจ้าพระยา!!หลวงปู่สาย มรณภาพอย่างสงบภายในกุฏิวัดดอนกระต่ายทอง เมืองอ่างทอง “ไวยาวัจกร”

เผยเห็นหลวงปู่ ฉันอาหารเสร็จเข้าไปจำวัดก่อนจะสิ้นลม ระบุเป็นพระที่มีวิชาอาคม จนทำให้มีลูกศิษย์มากมาย ขณะน้องสาว บอกเป็นพระที่มีความเมตตาไม่เคยบ่น หรือต่อว่าใคร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. หลวงปู่สาย ขันติโก หรือ พระครูสุนทร ขันติคุณ เจ้าอาวาสวัดดอนกระต่ายทอง ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.ราชสถิตย์ อ.ไชโย จ.อ่าง ทอง วัย 92 ปี พรรษา 74 ได้มรณภาพด้วยอาการสงบภายในกุฏิ เมื่อไปตรวจสอบพบบรรดาลูกศิษย์จำนวนมากกำลังเคารพศพ และกรรมการวัด รวมทั้งชาวบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ในการจัดพิธีอาบน้ำศพ ซึ่งจากการสอบถาม นายดำรงชัย ภู่ขาว อายุ 54 ปี ไวยาวัจกรวัด กล่าวว่า
หลวงปู่ป่วยด้วยโรคชรามาประมาณ 3 เดือน โดยก่อนที่ท่านจะมรณภาพเมื่อเวลา 07.30 น. ยังสามารถฉันอาหารได้ จากนั้นจึงเข้าจำวัดแล้วมรณภาพไปอย่างสงบโดยไม่มีการเจ็บปวดแต่อย่างใด
 
ด้าน นางสำราญ กลิ่นขจร อายุ 80  ปี น้องสาว กล่าวว่า

หลวงปู่สายเป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีลูกศิษย์มากมาย โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งท่านเป็นพระที่มีความเมตตามากน้อยคนนักที่จะโดนดุด่า สำหรับพิธีการคณะพระชั้นผู้ใหญ่กำลังประชุมการจัดงานกันอยู่
 
สำหรับหลวงปู่สาย หรือพระครูสุนทร ขันติคุณ นั้น เดิมชื่อ สาย จีพขจร เกิดเมื่อ 19 ก.พ. 2459 เป็นบุตรของนายพลอย จีพขจร และนางสิน จีพขจร อุปสมบทเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2477 ที่วัดสกุณาราม อ.ไชโย เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี โดยหลวงปู่ได้สืบสายวิชาอาคมพลังพุทธคุณ จาก อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนกระต่ายทอง ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มีชื่อเสียงในเรื่องคาถาอาคม และยังเป็นพระนักพัฒนา ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ หลวงปู่ไม่เคยบ่นหรือต่อว่าใคร มีแต่ให้อย่างเดียว
 
ส่วนวัตถุมงคลที่หลวงปู่ได้ทำการจัดสร้างขึ้นมีมากมายหลายรุ่น อาทิ เหรียญพุทธซ้อนบัลลังก์พุทธคุณ, มีดหมอ บรมครู 95, ผงพุทธคุณ 9, ผงมหาพุทธาคม, เกศาหลวงปู่สาย อานุภาพ, ตะกรุดใบลาน, พระธาตุข้าว, พระธาตุสีวลี, พระธาตุปัจเจกพุทธเจ้า และ เหรียญเฮง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์