หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์บ้าง...เสี่ยอู๊ดเป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกแทนพระ!!

หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์บ้าง...เสี่ยอู๊ดเป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกแทนพระ!!

"หลวงปู่พุทธะอิสระ" โพสต์บ้าง...เสี่ยอู๊ดเป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกพระ!!

 หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ระบุถึงนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ด้วยข้อความว่า

เนื่องในวันฮาโลวีน เรามาทำความรู้จักเรื่องของผีเสี่ยอู๊ดกันหน่อย
๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

เห็นข่าวการฆ่าตัวตายของเสี่ยอู๊ดในโรงแรมที่พิษณุโลก

ทั้งยังเขียนจดหมายตัดพ้อว่าทำดีแล้วไม่ได้ดี พร้อมกับเขียนพรรณนาความทุกข์ในใจ

ทำให้ฉันนึกขึ้นมาได้ว่า ครั้งหนึ่งนายอู๊ด สิทธิกร บุญฉิม เป็นอดีตศิษย์คนสนิทของเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ เป็นมือสร้างมือขายพระกริ่งนเรศวร ทำเงินให้เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เป็นร้อยๆ ล้าน

แม้มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยก็ยังได้เคยพึ่งใบบุญเสี่ยอู๊ดช่วยสร้างหอฉัน สูง ๔ ชั้น ๘๕ ล้านบาท

แต่ขณะที่ธุรกิจซื้อพระขายพระของวัดสุทัศน์และวัดในเครือกำลังรุ่งเรืองถึงขีดสุด จนทำให้มัวเมาเหิมเกริมกำเริบถึงขนาดอ้างเบื้องสูง นำเอาพระมหาพิชัยมงกุฎมาประทับอยู่หลังสมเด็จเหนือหัว ทั้งยังแอบอ้างด้วยว่าได้รับพระราชทานมวลสารสำคัญคือดอกไม้พระราชทาน

สมเด็จเหนือหัววัดสุทัศน์และเสี่ยอู๊ดได้จัดสร้างอย่างอลังการ ลงทุนโฆษณาในทุกสื่อ เปิดให้จองล่วงหน้า สามารถระดมเงินได้มหาศาล

และแล้วอวสานของเสี่ยอู๊ดก็มาถึง

เมื่อสำนึกพระราชวังเป็นโจทก์แจ้งความร้องทุกข์แก่เจ้าพนักงานกองปราบ นำมาซึ่งการดำเนินคดีต่อเสี่ยอู๊ดโทษฐานแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์

งานนี้เสี่ยอู๊ดทำตัวเป็นศิษย์กตัญญู ยอมรับความผิดทั้งหมดติดคุกแทนครูบาอาจารย์ คดีนี้โดยเนื้อแท้ต้องมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วย นั่นก็คือเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ แต่เสี่ยอู๊ดยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ฉันยังจำได้ว่า ก่อนที่จะมีการเลื่อนสมณศักดิ์เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ จากสมเด็จพระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย ที่พระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ แทนสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ที่มรณภาพลง

ฉันได้พบสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม ได้เรียนถามท่านว่า ผมได้ยินมาว่าพระเดชพระคุณจะเสนอชื่อเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์องค์ปัจจุบันขึ้นเป็นสมเด็จหรือขอรับ

สมเด็จวัดชนะท่านเมตตาตอบว่า ผมก็คิดเช่นนั้น

ฉันยังท้วงว่า จะเป็นการสมควรหรือขอรับพระเดชพระคุณ

ด้วยเพราะเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ มีส่วนพัวพันต่อคดีสมเด็จเหนือหัว อาจจะไม่เป็นการบังควรและไม่สง่างามต่อสังฆมณฑล

สมเด็จวัดชนะท่านว่า ท่านเอ๋ย ให้ๆ มันไปเถิด เขาป่วยพะงาบๆ จะรอดแหล่ไม่รอดแหล่ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะตาย อาจตายก่อนได้รับพัดยศด้วยซ้ำ

แต่แล้วผู้ที่มรณภาพกลายเป็นสมเด็จวัดชนะเสียเอง สมเด็จใหม่วัดสุทัศน์ยังมีชีวิตอยู่แบบต้องพยุงปีก หยอดน้ำข้าวต้มอยู่ทุกวันนี้

ใครจะมองว่าเสี่ยอู๊ดเลวร้ายยังไง แต่สำหรับฉัน กลับมองว่าเสี่ยอู๊ดเป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกแทนอาจารย์ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคมตลอด

ส่วนเรื่องการกระทำที่ไม่บังควรต่อสถาบัน เด็กไม่จบ ป.๔ อย่างเสี่ยอู๊ด หากไม่มีผู้ชักนำอยู่เบื้องหลัง คงจะทำไม่ได้ขนาดนี้

อีกทั้งวัดสุทัศน์ก็เคยมีภิกษุนักเทศน์ชื่อดังโดนสำนักราชวังเบรกเรื่องชอบอ้างเบื้องสูง เป็นเหตุทำให้นักพูดปากเสียสงบปากสงบคำไปพักหนึ่ง

วันนี้เสี่ยอู๊ดในอดีตผู้เคยเป็นคนดีที่พึ่งของบรรดาภิกษุผู้ต้องการลาภ แต่มาวันนี้เขากลับต้องมาฆ่าตัวตายเพราะหมดตัว มีชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้นยากลำบาก ทั้งหมดล้วนมาจากจิตที่กตัญญูต่อคนแล้งน้ำใจ ไร้คุณธรรม กรรมจึงต้องตกมาอยู่ที่เขา ช่างน่าอนาถนัก

เรื่องเหม็นๆ ในสังฆมณฑลเหล่านี้ยังมีอยู่อีกมากที่รอวันเปิดเผย หากมีเวลาจะนำมาเล่าสู่กันฟังเป็นระยะๆ 

พุทธะอิสระ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์