หลวงปู่พุทธะอิสระ ย้ำชัด! ธุดงค์วัดพระธรรมกาย ผิดหลักศาสนา

หลวงปู่พุทธะอิสระ ย้ำชัด! ธุดงค์วัดพระธรรมกาย ผิดหลักศาสนา


หลวงปู่พุทธะอิสระ ย้ำชัด! วัดพระธรรมกายเดินธุดงค์กลางเมือง ผิดหลักศาสนา ทำคนเดือดร้อน กะเกณฑ์คนมานั่งตากแดดรอโปรยดอกไม้ ไม่ได้เกิดจากความศรัทธา ซัด ราชการดันเห็นดีเห็นชอบด้วย เป็นรัฐบาลธรรมกายไปแล้ว

          จากกรณีที่พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายออกเดินธุงค์ธรรมชัยผ่านเส้นทางต่าง ๆ กลางกรุงเทพมหานคร จนทำให้ชาวกรุงเทพมหานครบางคนรู้สึกแปลกใจว่า พระสงฆ์สามารถเดินธุดงค์กลางเมืองเช่นนี้ได้หรือไม่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ก็มีความคิดเห็นเรื่องนี้จาก หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นวัดที่กำลังตกเป็นข่าวเรื่องประกาศขายวัดหนีโรงงานที่ส่งกลิ่นเหม็น

         
โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า การ เดินธุดงค์ของคณะสงฆ์นั้นมีหลักคิดคือไม่เบียดเบียนตน และไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่หากทำให้คนอื่นเดือดร้อนจะถือว่าผิดหลักพุทธศาสนา และประชาชนก็จะต่อต้าน อย่างเช่นการเดินธุดงค์แล้วทำให้รถติดยาวก็จะมีประชาชนบีบแตรไล่ แม้จะอ้างว่าเดินตามรอยหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ แต่การธุดงค์ของหลวงพ่อสดนั้น ท่านไปทางเรือ หากน้ำแห้งก็เดินขึ้นไปตามคันนา ไม่ได้เดินข้างถนนแล้วทำให้คนเดือดร้อนเช่นนี้

          ส่วน ที่มีการโปรยดอกดาวเรืองบนเส้นทางเดินธุดงค์นั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ย้ำว่า นี่ไม่ใช่วิธีของพระภิกษุที่สันโดษ และพระที่จะเดินธุดงค์ได้นั้นต้องอุปสมบทมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 พรรษา หรือต้องพ้นนิสัยมุตตะกะ จึงจะถูกต้องตามบัญญัติพระธรรมวินัย นอกจากนี้ การที่พระออกมาเดินธุดงค์เช่นนี้ ทำให้มีการเกณฑ์นักเรียนและประชาชนไปนั่งตากแดดรับคณะด้วย โดยที่พวกเขาไม่ได้ไปเพราะศรัทธา แต่เป็นศรัทธาที่หลอกลวง กะเกณฑ์กันมา ทางมหาเถระสมาคม และสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ควรจะตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

          หลวง ปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า ทางวัดพระธรรมกายควรคำนึงว่าการเผยแพร่พระธรรมนั้นจะต้องใช้วิธีการที่ทำให้ ทุกชนชั้นยอมรับได้ ถ้าจะเผยแพร่เฉพาะบริวารของตนแล้วทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนยอมรับไม่ได้ ดูจะเป็นการทำร้ายพระธรรมมากกว่า และทำให้พระธรรมของพระพุทธเจ้ามัวหมอง แต่ตอนนี้แม้แต่ข้าราชการก็เป็นไปด้วย สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ และตำรวจก็ให้ความอนุเคราะห์ เพราะตอนนี้เป็นรัฐบาลธรรมกายไปแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์