หลวงปู่พุทธอิสระปูดชายชุดดำครึ่งร้อย แฝงตัวแจ้งวัฒนะ

หลวงปู่พุทธอิสระปูดชายชุดดำครึ่งร้อย แฝงตัวแจ้งวัฒนะ

21 ม.ค. เวลา 18.00 น. หลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ หน้ากรมการกงสุล
 
ได้ขึ้นเวทีนำมวลชนที่ปักหลักชุมนุมยืนร้องเพลงเคารพธงชาติ พร้อมร้องเพลงสดุดีมหาราชา จากนั้นได้นำผู้ชุมนุมสวดมนต์ถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด้จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ ซึ่งวันนี้ผู้ชุมนุมไม่มากเหมือนเมื่อวาน เนื่องจากไม่มีบุคคลหรือดาราที่มีชื่อเสียงขึ้นเวทีสร้างสีสัน

หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวภายหลังลงเวทีว่า จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่่การ์ดรักษาความปลอดภัยนั้น ในพื้นที่รอบๆการชุมนุม

พบว่า มีกลุ่มชายชุดดำปะปนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมเพื่อหาข่าวกว่า 30-50 คน ซึ่งทางการ์ด ก็ได้ส่งคนประกบดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมแล้ว นอกจากนี้ บนตึกสูงของศาลปกครองชั้น 9 มีกลุ่มคนแอบสังเกตการณ์ แต่หลวงปู่พุทธอิสระและแกนนำที่ขึ้นบนเวทีแต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เนื่องจากพื้นที่กว้างใหญ่ ทำให้การตรวจค้นค่อนข้างยากลำบาก  

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา การ์ดรักษาความปลอดภัยได้จับชายต้องสงสัยที่เป็นที่สงสัยว่าเป็นตำรวจ 

มาแอบถ่ายรูปพร้อมความเคลื่อนไหวต่างๆ รอบเวทีที่หลวงปู่พุทธอิสระอยู่ ได้ 1 คน พร้อมโทรศัพท์ 3 เครื่อง พร้อมตรวจสอบในโทรศัพท์พบมีการเคลื่อนไหวรายงานตัวเลขผู้ชุมนุมและภาพถ่ายตามเวที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำรูปติดประกาศไว้ตามจุดต่างๆ ให้ทราบว่า คนไหนคือตำรวจที่เคยจับได้ เพราะเกรงว่าจะกลับเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอีก ส่วนเพื่อนร่วมทีมหลบหนีไปได้ 5 คน 

หลวงปู่พุทธอิสระ ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากองทัพไทยได้ประสานพูดคุยเรื่องความปลอดภัย โดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มบริเวณหัวและท้ายเวทีการชุมนุมเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และหากเกิดเหตุรุนแรงทางกองทัพไทยยินดีให้ความช่วยเหลืออาตมาและผู้ชุมนุมทันที

"วันนี้คณะทำงานของสหประชาชาติด้านสิทธิมนุษยชนได้เข้าพบหารือพร้อมบอกว่าพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะและเวทีห้าแยกลาดพร้าว เสี่ยงอันตรายมากที่สุด" หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าว

หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. เป็นเวลา 60 วัน ว่า เบื้องต้นจะต้องมีการหารือประชุมในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแล้ว เพราะตอนนี้ใช้การ์ดเต็มที่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์