หลวงปู่ชี้สภาทนายจ่อรวมชื่อชาวนาเดือดร้อน

หลวงปู่ชี้สภาทนายจ่อรวมชื่อชาวนาเดือดร้อน

หลวงปู่พุทธะอิสระ เผย สภาทนายความ เตรียมรวบรวมรายชื่อกลุ่มชาวนาที่เดือดร้อน ยื่นฟ้องศาลแพ่ง ให้ช่วยเหลือ คาดเสร็จภายในสัปดาห์นี้

หลวงปู่พุทธะอิสระ ขึ้นเวทีปราศรัยที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อพูดคุยกับมวลชน พร้อมกับบอกเล่า สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า ให้มวลชนได้รับฟัง ตั้งแต่เรื่องที่ชาวนาเข้ามาร้องขอให้ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ให้การช่วยเหลือ ในโครงการรับจำนำข้าว ที่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ ซึ่ง สภาทนายความได้ส่งตัวแทน เข้ามามารับเรื่องร้องทุกข์ของชาวนา ที่ทำการรวบรวมรายชื่อได้แล้วกว่า 1,000 คน โดยสภาทนายความเตรียมรวบรวมกลุ่มชาวนาที่ได้รับเดือดร้อน เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง คาดว่าจะส่งฟ้องภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ยังเล่าถึงการจับกุม นายตำรวจสันติบาล 2 นาย ที่แฝงตัวเข้ามากับกลุ่มชาวนา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยมีหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้กล่าวอ้างข้อมูลว่า เมื่อช่วงเย็นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ เดินทางเข้ามาติดต่อขอรับตัว นายตำรวจ ทั้ง 2 นาย ที่ถูกจับกุมเพื่อแลกกับการปล่อยตัว นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ที่ถูกจับกุม ตามหมายจับในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคุมตัวไปสอบสวน ที่ ตชด.ภาค 1 แต่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่ยอมให้ตำรวจสันติบาล 2 นาย ไปกับกลุ่มชายฉกรรจ์ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงนั่งเฝ้าไว้ และโทรศัพท์ติดต่อให้ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจ 2 นาย มารับตัว ทำให้ไม่ได้มาขึ้นเวทีสวดมนต์ ทำวัตรเย็น จนกระทั่ง นายตำรวจ ทั้ง 2 นาย ออกไปจากพื้นที่แล้ว จึงขึ้นเวทีมาบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้มวลชนได้รับฟัง





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์