หยุดแหกตาประชาชน!! เฮียมาร์ค อัดยับ ข้าราชการซดเหล้าทำผิดชัดเจนโดนแค่สั่งย้าย??

หยุดแหกตาประชาชน!! เฮียมาร์ค อัดยับ ข้าราชการซดเหล้าทำผิดชัดเจนโดนแค่สั่งย้าย??

โดยจากกรณีที่ได้มีการแชร์คลิปจาก เฟซบุ๊ก ไชยยศ ไชยพฤกษ์ โดยในคลิปจะเห็นว่าเจ้าของเฟซบุ๊กได้เข้าไปหาข้าราชการรายหนึ่ง แต่กลับพบว่าที่ห้องของข้าราชการดังกล่าวมีขวดสุราวางอยู่ เมื่อสอบถามข้าราชการรายนี้ก็บอกว่า กินเหล้าในห้องจริง แต่เป็นการติดลมบนมาจากการกินข้าวข้างนอก นอกจากนี้ยังพบกับแกล้มวางอยู่บนโต๊ะอีกด้วย อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยข้อความทั้งหมด มีดังต่อไปนี้


เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2560 ขณะที่ตนมีความประสงค์เข้าพบข้าราชการรายหนึ่งในท้องถิ่นอำเภออาจสามารถ กรณีนิติกร อบต.โหรา โดนกลั่นแกล้งจากนักการเมืองคนหนึ่ง โดยตนเป็นพยานฝ่ายนิติกร ซึ่งข้าราชการรายนี้ได้อ้างกับนิติกรท่านนี้ว่า "การสอบสวนข้อเท็จจริง มีการสอบปากคำพยานทุกปากแล้ว และได้สรุปสำนวนการสอบสวนแล้ว" ตนในฐานะพยานก็ไม่พอใจ เนื่องจากพยานปากเอกของคดีนี้คือตน ดังนั้นเมื่อยังไม่มีการสอบปากคำตน จะไปสรุปสำนวนได้อย่างไร สิ่งที่ตนพบเจอ ก็ตามคลิปนั่นแหละครับโดยในเวลาต่อมาหลังจากที่คลิปได้แพร่กระจายออกไปในโลกโซเซี่ยลนั้นล่าสุดปรากฏว่าวันนี้ 16 มี.ค. 60 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นประธานปล่อยมอบน้ำดื่ม ให้กับขบวนรถประชาชน 3 อำเภอคือ อ.โพนทอง ,เมยวดี,และหนองพอก 750 คน ขึ้นรถ 16 คันเดินทางไปเคาระพระบรมศพ ร.9 ที่กทม. ซึ่งในระหว่างที่รอความพร้อมของทุกฝ่าย ก่อนออกเดินทาง ผวจ.ร้อยเอ็ด ได้เรียกท้องถิ่นจังหวัด มาสอบถามข้อเท็จจริง กรณีที่นายกเทศมนตรีคนหนึ่งในเขต อ.ธวัชบุรี โพสต์คลิป 4 คลิปกล่าวหาว่า ขณะที่เดินทางไปติดต่อราชการที่ที่ว่าการอำเภออาจสามารถ

ปรากฏว่าพบ นายไพบูลย์ สงค์จันทร์ ท้องถิ่นอาจสามารถ กำลังนั่งในห้อง พร้อมกับบนเหล้าและกับแกล้มวางบนโต๊ะในห้องทำงาน และกล่าวหาว่าทำมิชอบ ในการนั่งดื่มสุรา ในห้องทำงานในสถานที่ราชการ ตามที่มีการแชร์กัน ซึ่งท้องถิ่นจังหวัดกล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งหมดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

และหลังจากได้รีบรายงานข้อเท็จจริง นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ออกคำสั่งให้ทางท้องถิ่นจังหวัดทำหนังสือด่วนในวันนี้ สั่งการให้ย้ายท้องถิ่นอำเภอที่ปรากฏในภาพ เข้ามาประจำที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พร้อมกับให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิด และตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีการดื่มสุราในที่ทำงานและสถานราชการจริงหรือไม่ และตรวจสอบลงลึกว่าเพียงแต่ดื่มสุราจากที่อื่นแล้วถือกลับมาหรืออย่างไร เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรยังไง

อย่างไรก็ตามก็จะต้องเอาผิดสถานแรกก่อนที่นำสุรามาบนสถานที่ราชการ หรือแม้แต่ดื่มมาจากที่อื่นก็อาจจะข่ายมีถือว่าเป็นความผิด เพราะการดื่มสุราในเวลาราชการ ก็ถือว่าเป็นความผิด

ทั้งนี้ การตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวก็จะตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกด้าน และให้ความถูกต้อง และต้องให้ความเป็นกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย เพราะทุกอย่างกรรมการสอบสวนจะต้องสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการเกิดการกลั่นแกล้งกัน หรือมีเบื้องหลังอย่างไรหรือไม่ด้วย

โดนหลังจากที่มีการสั่งย้ายข้าราชการคนดังกล่าวออกไปนั้น เพจเฟซบุ๊คอย่างPitbullzone ก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตุอย่างน่าสนใจโดยระบุว่า ประชาชน ตกเป็นผู้ต้องหา โดนจับกุม ใส่กุญแจมือ ยัดเข้าห้องขัง .. หากอยากมีอิสระชั่วคราวระหว่างรอการสอบสวน พอจารณาคดี ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว
แต่ข้าราชการ ทำผิดชัดเจน ส่วนมากก็เจอแค่คำสั่งย้าย แต่ย้ายจริงหรือเปล่าไม่ค่อยมีใครตามหรอก อาจจะทำงานอยู่ที่เดิมก็ได้ครับ คำว่าย้ายมันพูดง่าย แต่ในทางปฏิบัติแล้วทำยาก เพราะการสั่งให้ข้าราชการออกนอกพื้นที่ มันต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าที่พัก ... ซึ่งใครจะเป็นคนจ่าย !!
หยุด การแหกตาประชาชนเถอะครับ !!

 

 


หยุดแหกตาประชาชน!! เฮียมาร์ค อัดยับ ข้าราชการซดเหล้าทำผิดชัดเจนโดนแค่สั่งย้าย??


หยุดแหกตาประชาชน!! เฮียมาร์ค อัดยับ ข้าราชการซดเหล้าทำผิดชัดเจนโดนแค่สั่งย้าย??


หยุดแหกตาประชาชน!! เฮียมาร์ค อัดยับ ข้าราชการซดเหล้าทำผิดชัดเจนโดนแค่สั่งย้าย??

ข้อมูลสำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก FB Pitbullzone


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์