หม้อแปลงระเบิดโกดังเก็บไม้แปรรูปหวิดวอด

หม้อแปลงระเบิดโกดังเก็บไม้แปรรูปหวิดวอด

หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ประกายไฟวิ่งลงสาย ลุกลามติดหลังคาโกดังเก็บไม้แปรรูปหวิดวอด โชดดีฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงได้ทัน


ร.ต.ท.สินสมุทร บุญทัศนา พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเพลิงไหม้โกดังเก็บไม้ ชื่อมุมไม้ 3 ไม่มีเลขที่ ตรงข้างกองเรือยุทธการ หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ไปตรวจสอบ พร้อมประสาน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เพื่อขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บไม้ทำเฟอร์นิเจอร์ ภายในมีไม้สัก ไม้ประดู่ แปรรูปกว่า 100 ท่อน ซึ่งต้นเพลิงลุกลามมาจากสายไฟของหม้อแปลงเสาไฟฟ้า ที่มีการรัดวงจรระเบิดขึ้น ทำให้หลังคาซึ่งมุงด้วยไม้ และหญ้าแพรก ติดประกายไฟจนเกิดเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 10 นาที

จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบทรัพย์สินภายในโกดังได้รับความเสียหาย มีเพียงหลังคาที่ถูกเพลิงลุกไหม้เท่านั้น


สอบถาม พ.จ.อ.ไกรสร นุ่นประดิษฐ์ อายุ 44 ปี เสี่ยธุรกิจค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้ เล่าว่า ได้เช่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บไม้ เพื่อใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์ ก่อนเกิดเหตุหม้อแปลงเสาไฟฟ้าที่ขึ้นแทรกอยู่กลางร้าน เกิดรัดวงจรระเบิดจนเกิดประกายไฟ ทำให้ลุกลามติดกับหลังคา จนเกิดเพลิงลุกไหม้ โชคดีที่มีคนมาเห็นก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับไว้ได้ทัน ที่ผ่านมาเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ขึ้นแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทุกครั้ง คราวนี้คงต้องหาสถานที่เก็บไม้ใหม่ ไม่เช่นนั้น ไม้ที่มีราคาแพง ต้องถูกเพลิงเผาวอดอย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์