หม่อมยายม.ล.วัย 77 ปีตกอับอยู่ในกระท่อมทรุดโทรม

หม่อมยายม.ล.วัย 77 ปีตกอับอยู่ในกระท่อมทรุดโทรม

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สงขลา ว่า มีครอบครัวของ 2 ตายายมีชีวิตอย่างแร้ตแค้น โดยฝ่ายหญิงคือ  ม.ล.จีระจันทร์ เกษมศรี หรือหม่อมยาย อายุ 77 ปี อยู่กับนายรื่น ประทุมมณี อายุ 70 ปี ที่บ้านเลขที่ 35 ซอย 1 ถนนปาดังเบซาร์ เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา โดยสภาพบ้านเก่าชำรุด มุงและกั้นด้วยสังกะสี ภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ และที่เคราะห์กรรมซ้ำเติมชีวิต ซ้ำร้ายไปกว่านั้น นายรื่นได้ป่วยเป็นอัมพฤตและต่อมลูกหมากโต ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ หม่อมยายซึ่งเป็นคู่ชีวิตดูและช่วยเหลือในบั้นปลายชีวิต


หม่อมยายเล่าว่า ตนแต่งงานกับลุงรื่นมาหลายสิบปีด้วยพรหมลิขิต เพราะได้ติดตามคุณพ่อจากกทม.มาเป็นแพทย์ประจำตำบลที่อ.หาดใหญ่ ไม่รู้จะทำอะไร จึงนำสินค้าจากเมืองปาดังฯ โดยสารและบรรทุกสินค้ามากับรถประจำทางสายปาดังฯ-หาดใหญ่ที่มีลุงรื่นฯเป็นโชว์เฟอร์ ได้ชอบพอเกิดขึ้น จึงได้ชวนกันแต่งงาน อยู่กินกันหลายสิบปี ไม่มีลูกด้วยกัน


"บั้นปลายของชีวิตมาอาศัยบ้านเพื่อนบ้านที่เมตตาปราณีให้อยู่ฟรี และจะอยู่ที่นี้จนวันตาย จะไม่ย้ายหนีไปไหน ขณะนี้ได้รับเงินยังชีพของคนชราและคนพิการ เดือนละพันกว่าบาทเป็นค่าใช้จ่าย"หม่อมยายกล่าวและว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะเมื่อเดือนพ.ค. 2559 บ้านที่อาศัยหลับนอน ถูกพายุพัดกระหน่ำ สังกะสีมุงหลังคาบ้านปลิว ไม่สามารถใช่เป็นที่อยู่อาศัยและหลับนอนได้ ทางอำเภอสะเดาและเทศบาลเมืองสะเดาได้เข้าไปให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพให้ในเบื้องต้น


นายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา จ.สงขลา เปิดเผยว่า
 ตนพร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสะเดา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลต.สะเดาไม่ได้นิ่งดูดายเข้าไปเยี่ยมครอบครัวลุงรื่น สุวรรณมณี และม.ล.จีระจันทร์ เกษมศรี ผู้ประสบภัยพิบัติ จนบ้านเรือนได้รับความเสียหายเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ทันที


นายอำเภอสะเดากล่าวว่า  ลุงรื่นอายุ 70 ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้ให้เทศบาลเมืองสะเดาซ่อมบ้านและจัดหาเครื่องนอนให้ ส่วนกิ่งกาชาดอำเภอสะเดาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นด้วยการมอบถุงยังชีพ เครื่องดื่มสุขภาพและเงินสด 4,000 บาท ยังมีหลายหน่วยงานเข้าไปให้การช่วยเหลือ ในวันที่ 15 ก.ค.จะมีประชาชน อ.สะเดาและกิ่งกาชาดเข้าไปดูแลและให้การช่วยเหลือ ใครต้องการช่วยเหลือครอบครัว 2 ยายตา สอบถามที่ว่าการอ.สะเดาที่หมายเลขโทรศัพท์ 074- 411026 ในวันเวลาราชการ


หม่อมยายม.ล.วัย 77 ปีตกอับอยู่ในกระท่อมทรุดโทรม


หม่อมยายม.ล.วัย 77 ปีตกอับอยู่ในกระท่อมทรุดโทรม

ที่มาจาก ::  khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์