หมูโชว์ซ้อมว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวงานว่า ที่ท่าน้ำวัดท้ายเมือง นายสมบัติ วัชรกุน อายุ 60 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 5/25 ซอยโยกย้าย อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมลูกน้อง นำหมูป่าชื่อ "ไอ้ผักบุ้ง" ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำแข่งกับเขาทราย แกแล็กซี่ อดีตแชมป์โลกชาวไทย และควายระดับแชมป์วิ่งควาย จ.ชลบุรี มาฝึกซ้อมการว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี มาคอยสังเกตการณ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของได้นำไอ้ผักบุ้ง ซึ่งถูกขังอยู่ในอวยเหล็ก ลงเรือข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามกับท่าเรือวัดท้ายเมือง

ก่อนปล่อยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีพี่เลี้ยงคอยถือเชือกว่ายตามไปด้วย ปรากฏว่าไอ้ผักบุ้งลอยตัวขึ้นเหนือน้ำ ใช้ขาทั้งสี่ข้างตะกุยน้ำมุ่งหน้าเข้าหาฝั่งอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ รวมแล้วใช้เวลาในการว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 10 นาที

นายสมบัติกล่าวว่า ตนเลี้ยงไอ้ผักบุ้งมาตั้งแต่ยังอยู่ในท้องของแม่มัน โดยมีคนนำแม่มันมาขายที่โรงฆ่าสัตว์

ตนเห็นกำลังตั้งท้องจึงได้ขอซื้อไว้ จนกระทั่งไอ้ฝักบุ้งเกิดมา พร้อมกับลูกหมูอีก 3 ตัว ตลอดเวลาสังเกตเห็นว่าไอ้ผักบุ้งชอบว่ายน้ำออกไปกินผักบุ้งที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เป็นประจำ จนสามารถว่ายน้ำได้อย่างคล่องแคล่ว พอทางเทศบาลติดต่อมาว่าจะมีการจัดการแข่งขันว่ายน้ำระหว่างคน หมู และควาย ตนจึงตอบตกลง เพราะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ไอ้ผักบุ้งว่ายน้ำเป็น ไม่เป็นการทรมานสัตว์แต่อย่างใด ถ้าว่ายไม่เป็นตนจะให้มาว่ายให้ตายทำไม ฉะนั้นตนขอให้พี่น้องชาวไทยอย่าคิดว่าเป็นการทรมานสัตว์ และต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มองว่าเป็นกีฬา

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์นายอนุชา อินทมาพลอย เจ้าของแชมป์วิ่งควายชลบุรี ที่จะเข้าร่วมแข่งขันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งนี้ด้วย

นายอนุชากล่าวว่า โดยปกติควายของตนที่เลี้ยงอยู่ตนมักจะนำมันมาอาบน้ำอยู่เป็นประจำ โดยธรรมชาติควายเป็นสัตว์ที่ชอบน้ำอยู่แล้ว พอได้รับการติดต่อมาจากนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ว่าสนใจที่จะนำควายมาแข่งว่ายน้ำกับหมูหรือไม่ ตนเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายหรือทรมานสัตว์ จึงตอบตกลง คงไม่มีใครที่จะนำเอาสัตว์ที่ว่ายน้ำไม่เป็นมาแข่งขัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์