หมูย่างเมืองตรังขึ้นราคาก.ก.ละ50บาทอ้างต้นทุนสูง

ผู้ประกอบการหมูย่างจังหวัดตรัง ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นที่ 50 บาท/กิโลกรัม เหตุจากต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้น เผยบางรายที่สู้ไม่ไหวต้องเลิกกิจการแล้ว

(19กพ.) หลังจากราคาสุกรชำแหละและสุกรมีชีวิตการปรับราคา ล่าสุดผู้ประกอบการธุรกิจหมูย่างจังหวัดตรัง มีการปรับราคาหมู่ย่าง เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาหมูย่างเมืองตรัง ในตลาดสดเทศบาลนครตรัง เนื่องจากหมูย่างเมืองตรัง ถือเป็นสินค้าของฝากระดับ 5 ดาว จังหวัดตรัง โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนส่วนใหญ่ มักนิยมซื้อหมูย่างเมืองตรังไปเป็นของฝาก ทั้งนี้หลังจากที่ราคาเนื้อหมูชำแหละมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น ได้ส่งผลให้ราคาหมูย่าง มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม เฉลี่ยกิโลกรัมละ 50 บาท กล่าวคือจากเดิมหมูย่างตรัง อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 280-300 บาท แต่ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 300-340 บาท
 

นางสุคนธ์ บูรณะจันทร์ เจ้าของร้านหมูย่างน้องพัตตี้ ในตลาดสดเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า
 
การปรับขึ้นราคาหมูย่างเมืองตรัง ได้มีการปรับขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เนื่องจากราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม มีการปรับขึ้นราคาจากเดิมกิโลกรัมละ 20 บาท โดยก่อนหน้านี้ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 48-50 บาท แต่ปัจจุบันได้ปรับขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 68-70 บาท ประกอบกับราคาส่วนผสมของเครื่องปรุงทำหมูย่าง มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ด้วย ทำให้ราคาต้นทุนการทำหมูย่างปรับเพิ่มสูงขึ้น


นางสุคนธ์ กล่าวว่า สำหรับยอดการจำหน่ายหมูย่างเมืองตรัง หลังจากที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแล้วนั้น ผู้ประกอบการบางรายที่มีลูกค้าขาประจำ ก็ยังคงมียอดการจำหน่ายทรงตัว
 
แต่สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่ไม่มีลูกค้าขาประจำ ไม่สามารถที่จะแบกรับภาวะราคาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นได้ ทำให้ผู้ประกอบการจำหน่ายหมูย่างรายดังกล่าวหยุดกิจการ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการจำหน่ายหมูย่างเมืองตรัง หยุดกิจการไปแล้วประมาณ 3-4 ราย อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ประกอบการจำหน่ายหมูย่าง จะได้กำไรจากการจำหน่ายเครื่องในหมูที่ไม่สามารถนำมาย่างได้ ส่วนราคาหมูย่างเมืองตรังทั้งตัว อยู่ที่กิโลกรัมละ 280-290 บาท จากเดิมอยู่ที่ราคากิโลกรัม 250-260 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์