หมายจับ-ล่าจสต. แก๊งลักรถสิบล้อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่ศาลจังหวัดพัทยา


พ.ต.ท.สุชาติ สุขถาวร พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ไปขออนุมัติ หมายจับ จ.ส.ต.ผดุงศักดิ์ แพงเพ็ง เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามประจำ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร  


ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.พัทยา จับกุมคนร้าย 2 คน ข้อหาลักทรัพย์รถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 84-3945 ชลบุรี ซึ่งเป็น ของ น.ส.นิจพร ผู้รัตน์ อายุ 40 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้แจ้งหายไว้ โดยจอดรถไว้ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า ตรงข้ามกับป้อมตำรวจทางหลวง ตั้งแต่ ตอนเย็น วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา พอตอนเช้ารถถูกขโมยไป


หลังจากนั้นได้มีการสั่งหมายจับโดย พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี

 สั่งการให้ พ.ต.อ.ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนระดมกำลังออกติดตาม กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 คน มีนายสุรเดช ดอนทองคำ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ต.เทวะวงศ์ กิ่ง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรีกับนายธวัชชัย จุมจัง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/45 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 


กลุ่มคนร้ายได้มีการยอมรับสารภาพด้วยว่าร่วมกับพวกที่หลบหนีไปได้อีก 5 คน


ขโมยรถบรรทุก 10 ล้อ คันดังกล่าว นำไปขายต่อให้ จ.ส.ต.ผดุงศักดิ์ แพงเพ็ง เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามประจำ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนยังไม่เชื่อในคำให้การ เนื่องจากมีรถบรรทุก 10 ล้อ แจ้งหายในเขต จ.ชลบุรี 12 คัน คนร้ายกลุ่มนี้อาจเกี่ยวพันด้วย ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป ขณะเดียวกัน ได้ไปที่ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อจับกุมตามหมายจับ แต่ไม่พบตัว


ซึ่งด้านผู้ต้องหาได้หายตัวไปอย่างไร้ล่องรอย

จ.ส.ต.ผดุงศักดิ์ทำหน้าที่สายตรวจรถยนต์ และจะขับรถพาพนักงานสอบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาเห็นว่าตั้งใจทำงานดี ไม่รู้มาก่อนว่ามีหมายจับ ได้ให้สายตรวจพยายามติดต่อผู้ถูกกล่าวหา แต่ยังติดต่อไม่ได้ โดยตามระเบียบจะเสนอ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ. สมุทรปราการ ให้ จ.ส.ต.ผดุงศักดิ์ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างรอการสอบสวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์