หมอเจ้าของใบรับรองแพทย์ ยัน ธัมมชโย ป่วยจริง

หมอเจ้าของใบรับรองแพทย์ ยัน ธัมมชโย ป่วยจริง


พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล หัวหน้าชุดติดตามร่องรอยทางการเงินวัดพระธรรมกาย พร้อมพนักงานสอบสวนฯนัดสอบปากคำนางฉลอย โพธิ์งาม และนายกิตติศักดิ์ แสงอรุณ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พลูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา. กลุ่มนายหน้าซื้อที่ทำหน้าที่กว้านซื้อที่ดินในอ.ปักธงชัยให้นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด

นางฉลวย โพธิ์งาม อายุ 78 ปี กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายศุภชัยที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2550 โดยนายศุภชัยได้มาติดต่อว่าอยากได้ที่ดินเพื่อขยายพื้นที่สร้างที่พักให้กับพระและสามเณร เนื่องจากที่วัดฯมีพระจำนวนมากเกรงว่า ที่พักอาศัยอาจไม่เพียงพอ ตนจึงได้แนะนำให้นายศุภชัยรู้จักกับนายกิติศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นเป็นนายกอบต.พลูหลวง อ.ปักธงชัย ให้เป็นผู้รวบรวมที่ดินทั้งหมด รวมทั้งที่ดินของนายกิติศักดิ์ด้วย จำนวน 2 แปลง เนื้อที่ 2,000 ไร่ ราคาไร่ละ 200,000 บาท มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 382 ล้านบาทในปี 2552 โดยตนและนายกิติศักดิ์ได้รับค่านายหน้า 3 เปอร์เซ็นต์ของราคาขาย โดยตนได้นำเงินส่วนตัวมาซื้อทุนเรือนหุ้นกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีและเปิดบัญชีเงินฝาก เพื่อให้สะดวกในการเบิกถอนเงินมาทำบุญที่วัดธรรมกาย เมื่อสหกรณ์ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทำให้ถอนเงินได้เพียงเดือนละ 9,000 บาท

ที่ดินมีโฉนด มีทั้งแปลงที่เป็นเจ้าของเดียวและหลายๆ เจ้าของรวมกัน การซื้อขายในช่วงนั้นเป็นการทยอยจ่ายเงินเป็นช่วงๆจนครบ ต่อมานายศุภชัยอยากได้ที่ดินเพิ่มเติม ป้าจึงติดต่อซื้อที่ดินอีกจำนวนหนึ่งซึ่งต้องมีการนำเงินไปวางมัดจำล่วงหน้า แต่ช่วงนั้นนายศุภชัย มีฐานะการเงินฝืดเคือง ป้าจึงต้องได้นำเงินของตัวเองไปวางมัดจำแทน แต่นายศุภชัยก็ผิดนัดชำระหนี้ ป้าจึงต้องรับซื้อที่ดินไว้เองเพราะเสียดายเงินมัดจำ ต่อมานายศุภชัยได้โทรศัพท์มายืมเงินจำนวน 38 ล้านบาท ตนจึงโอนเข้าบัญชีนายศุภชัย 3 ครั้งเพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จักกัน และช่วงที่มีการซื้อขายที่ดินนายศุภชัยก็ได้โอนเงินเข้าบัญชีป้ามาตลอดจำนวนหลายครั้ง ครั้งละหลายสิบล้านบาท ทำให้เชื่อใจอย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงขณะนี้ยังไม่พบกับนายศุภชัยเลยและไม่คิดจะเข้าแจ้งความเนื่องจากไม่มีหลักฐานใดๆ" นางฉลวยกล่าว

ขณะที่นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่าสาเหตุที่นายศุภชัยเข้ามากว้านซื้อที่ดินจำนวนมากในจ.นครราชสีมา เพราะมีข้อมูลว่าพื้นที่ต.พลูหลวงเคยมีการสำรวจแหล่งแร่และพบว่ามีบ่อน้ำมันอยู่ใต้ดินในเขตอ.ปากช่อง-ปากธงชัย จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวมีราคาแพง นอกจากนี้นายศุภชัยยังได้ก่อตั้งบริษัทไทยปิโตรพลัสเพื่อสำรวจและจุดเจาะน้ำมัน โดยช่วงที่นายศุภชัยซื้อที่ดินมีราคาไร่ละ 70,000-150,000 บาท แต่ปัจจุบันมีราคาไร่ละ 200,000 500,000 บาท

ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เปิดเผยว่า รท. นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธ์ แพทย์ประจำสหคลินิกรัตนเวช แพทย์ผู้ออกใบรับรองแพทย์ให้กับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยให้การยืนยันว่าพระธัมมชโยป่วยจริง มีอาการเส้นเลือดดำที่โคนขาอุดตัน. เบาหวาน และมีแผลติดเชื้อได้ง่าย ทั้งนี้พระธัมมชโยพร้อมให้ความร่วมมือในการเข้าให้ปากคำ แต่ไม่สะดวกเดินทางปฏิบัติภารกิจออกนอกสถานที่ ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะนำคำให้การของแพทย์ไปหารือกับคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ เพื่อให้มีมติในการกำหนดสถานที่สอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายพระสุนันท์ ปัญญาสาโท ซึ่งรับเช็คจากสหกรณ์คลองจั่นจำนวน 60. ล้านบาท. ไปทำมูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนตะวันชัยวิทยา ที่จ.นครราชสีมาจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำ


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์