หมอห้างฉัตรยัน หนอนไชหน้า ไม่เกี่ยวถอนฟัน

ผอ.รพ.ห้างฉัตร ลำปาง ยืนยันหนุ่มใหญ่ที่ถูกหนอนไชหน้า สาเหตุเกิดจากเป็นโรคมะเร็งเพดานแข็ง ไม่เกี่ยวกับการถอนฟัน ด้านนายกเล็กเผยผู้ป่วยเคยทำงานเกี่ยวกับทาสีมาก่อน ทำให้โพรงจมูกมีปัญหา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเยียวยา...

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายแพทย์โอฬาร ยิ่งเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลห้างฉัตร เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ถึงความคืบหน้า

กรณีนายสุข วงค์เขียวแดง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/2 หมู่ 13 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ถูกหนอนไชใบหน้าจนเป็นแผลเน่า ว่า หลังจากลงพื้นที่ไปเยี่ยมนายสุขที่บ้าน พบว่า นายสุขป่วยเป็นโรคมะเร็งเพดานแข็ง บริเวณริมฝีปากด้านบน ซึ่งตอนนี้อาการของคนไข้พ้นระยะที่จะรักษาแล้ว โดยขณะนี้คนไข้มีรูโหว่ตั้งแต่ใต้ฐานกระโหลก บริเวณกลางหว่างคิ้ว จนถึงบริเวณตา ทำให้ดวงตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง จมูกก็หายไป ส่วนใบหน้าที่เคยเป็นแผล ตอนนี้เป็นเนื้อและกระดูกตาย มีหนองเต็มไปหมด และนอนซมอยู่กับบ้านตลอด ส่วนสุขภาพโดยรวมยังถือว่าดีอยู่ ซึ่งอาการทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการถอนฟันแต่อย่างใด ซึ่งการถอนครั้งนั้น ทำให้คนไข้เลือดไหลไม่หยุด จากนั้นได้มีการนำชิ้นเนื้อไปตรวจ จึงทราบว่านายสุขเป็นโรคมะเร็ง

นายแพทย์โอฬาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยปฏิเสธที่จะเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทั้งๆ ที่มีประกันสังคม

เพราะต้องการให้ภรรยาและลูกๆ ทำแผลให้ที่บ้าน จนทำให้ก้นแผลเกิดเป็นหนอนขึ้น เนื่องจากแมลงวันได้ไปฟักไข่ที่บริเวณใบหน้าของสุข ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น ทางโรงพยาบาลห้างฉัตร ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมและดูแลคนไข้อย่างน้อยวันเว้นวัน เพื่อดูอาการแลัดูแผลให้

ด้านนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายสุขเคยทำงานเกี่ยวกับสีมาหลายปี

ก่อนที่จะลาออก ซึ่งทำให้โพรงจมูกมีปัญหา ต่อมาหูของนายสุขได้พิการ ทางตำบลจึงได้ให้เบี้ยพิการ เดือนละ 500 บาท ทั้งนี้ยืนยันว่านายสุขไม่ได้ถอนฟันจนเป็นมะเร็งแต่อย่างใด และทางตนก็ได้ให้ความช่วยเหลือไป 2 ครั้ง โดยให้เงินครั้งละ 2,000 บาท อย่าไงรก็ตาม อยากให้ทุกส่วนเข้ามาช่วยเหลือเยียวยานายสุข เนื่องจากตอนนี้นางสมภพ ผู้เป็นภรรยาต้องรับผิดชอบและแบกภาระทั้งหมด รวมถึงลูกที่กำลังอยู่ในวัยศึกษาอีก 2 คนด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจจะช่วยเหลือนายสุข วงค์เขียวแดง สามารถบริจาคเงินโดยผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ที่หมายเลขบัญชี 629-2-11822-2 บัญชีเพื่อนายสุข วงค์เขียวแดง โดยนางสมภพ วงค์เขียวแดง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์