หมอลักษณ์ย่องทำพิธีส่งวิญญาณทารก

 

คมชัดลึก :คณะหมอลักษณ์ ฟันธง ดอดทำพิธีสวดส่งวิญญาณซากทารก 2002 ซากกลางดึก คนขับขนลุกกราวได้ยินเสียงเด็กวิ่งรอบๆตัว ด้านตำรวจพ่อค้าประชาชน จับมือสำนักงานเขตบางคอแหลม จัดทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลซากทารกวัดไผ่เงินเสาร์นี้

 พระทิวา ธมมฺชโย เลขานุการเจ้าอาวาส ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เปิดเผยว่า

ขณะที่คณะสงฆ์พร้อมโยมลักษณ์ เรขานิเทศ ร่วมทำพิธีสวดส่งบุญให้ดวงวิญญาณอยู่นั้น จู่ๆก็มีผู้ร่วมพิธีบางส่วน เกิดอาการกระวนกระวาย โดยเฉพาะคนขับรถพระชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาประชุมที่วัดด้วย ได้เกิดความหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด เมื่อประกอบศาสนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาตมาเข้าสอบถามได้ความว่า ระหว่างที่เสียงสวดของพระสงฆ์ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องนั้น โยมบางส่วนกลับได้ยินเสียงเด็กจำนวนมาก วิ่งเล่นอยู่รอบตัว จนรู้สึกขนลุก ก้าวขาไม่ออก แต่เมื่อพิธีจบลงเสียงต่างๆ ก็ได้อันตธานหายไป
 
 ส่วนความคืบหน้าคดีพ.ต.ท.ดิลก รื่นเนตร สว.สส.สน.วัดพระยาไกร กล่าวว่า

ขณะนี้พ.ต.ท.ชูศักดิ์ คำทราย พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.วัดพระยาไกร เจ้าของคดีได้ติดต่อให้ นายสุเทพ หรือ“รอด”ชะบางบอน อายุ 46 ปี สัปเหร่อ 1 ในผู้ต้องหาเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว  โดยคาดว่าจะนำตัวไปทำการสเก็ตช์ภาพผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย ที่นำซากทารกมาให้ทำลาย ก่อนออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้แน่นอน

 ด้านพ.ต.ต.เนติ วงษ์กุหลาบ สารวัตรประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทารก 2002 รายที่วัดไผ่เงินเวลา 11.30 น. วันเสาร์ที่ 27 พ.ย.นี้ที่วัดไผ่เงิน โดย พ.ต.อ.เมธี รักษ์พันธุ์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทั้งหมดร่วมกับสำนักงานเขตบางคอแหลม คณะกรรมการติดตามตรวจสอบการทำงานของตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ( กต.ตร.สน.) มูลนิธิต่างๆ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลครั้งนี้ขึ้นหลังจากทุกฝ่ายได้หารือร่วมกันโดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นประธาน มีพิธีสงฆ์ในเวลา 10.00 น.ที่ศาลาการเปรียญวัดไผ่เงินโชตนาราม 11.00 น.ถวายภัตราหารเพลแด่ภิกษุสามเณร และถวายสังฆทาน พระสงฆ์มาติกาบังสุกุล เป็นอันเสร็จพิธีจึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์