หมอมโนเชื่อ ธัมมชโย ไม่คิดมอบตัว จ้องวางแผนหนี

หมอมโนเชื่อ ธัมมชโย ไม่คิดมอบตัว จ้องวางแผนหนี


นพ.มโน เลาหวณิช อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เตรียมขอหมายศาลเพื่อเข้าค้นวัดพระธรรมกายรอบ2 ว่า เชื่อว่าตอนนี้โอกาสหนีของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมีสูงมาก เพราะโดนหลายทางไม่ได้มีคดีเดียว มีทั้งคดีเรื่องยึดป่า บุกรุกที่สปก.ทั้งในนามตัวเอง นามมูลนิธิ คงจะให้ถูกจับไม่ได้ ส่วนดีเอสไอต้องเอาจริงในการดำเนินคดี

"โอกาสที่พระธัมมชโยจะหนีมีสูง และคงอยากจะหนี แต่ขณะเดียวกันก็คงกลัวด้วย ถ้าหนีไม่พ้นถูกจับได้ โดนจับสึกก็มีเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่จะมอบตัว คงไม่มีแน่นอน เชื่อว่าพระธัมมชโยยังไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังอยู่ในวัด เห็นยุทธศาสตร์การวางคนแล้ว ตรงประตู1ที่ติดกับถนนสุขสบาย ทั้งสายเต็มไปด้วยผู้คนที่นัดหมายกันมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรล้านจบ ทำให้มีคนมานั่งทั้งวันทั้งคืนจึงคิดว่า ยังอยู่ในวัด"นพ.มโนกล่าว

นพ.มโนกล่าวอีกว่า ดีเอสไอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากบุกจับ หรือนายกฯใช้อำนาจมาตรา44 ออกคำสั่งให้ พระทัตตชีโว พระถวัลย์ศักดิ์ พระมหาสมชาย พระครูใบฏีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และ พระสุธรรม สุธรรมโม ที่ถือเป็น5เสือวัดพระธรรมกาย เป็นผู้บริหารระดับสูงควบคุมดูแลทุกอย่างภายในวัด ออกมาก่อน ส่วนพระสนิทวงศ์ นายองอาจ ธรรมนิทา ต่างไม่มีอำนาจบริหารจัดการ วัดนี้การบริหารจัดการแบบลึกลับ จัดการโดยคนไม่กี่คน หากดึง5เสือธรรมกายออกมาก่อน เจ้าหน้าที่จะทำงานได้ง่ายขึ้น

ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงการดำเนินคดีต่อ พระธัมมชโย ว่า แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงเข้าพรรษา แต่ก็ไม่เกี่ยวกับการเข้ามอบตัวของพระธัมมชโย เพราะพระธัมมชโย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ซึ่งถือว่าเป็นอาญาแผ่นดิน ดังนั้น ที่จริงพระธัมมชโยต้องมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


Cr.posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์