หมอมุกโชว์เขียนหนังสือ-เยี่ยมอส.ทพ.

แม่เผยอาการดีขึ้นมาก หากหายเป็นปกติ จะให้ลงไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปลอดภัยกว่าเมืองกรุง

วันนี้ ( 10 ก.ค.) ที่ห้อง 1428 หอผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 14/2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา รพ.พระมงกุฎเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก สามารถลุกเดินออกมานอกห้องพัก และได้เล่นโยนรับ – ส่ง ตุ๊กตา กับโดย พญ.พรรณกร  อิ่มวิทยา มารดา ที่สวนหย่อมขนาดเล็ก หน้าหอผู้ป่วยฯ อย่างสนุกสนาน พร้อมทำท่าซารางเฮโย หรือการแสดงความรักแบบเกาหลี โดยใช้มือวางเป็นรูปหัวใจไว้บนหัว พร้อมทั้งได้เขียนตัวอักษรบทสวดมนต์ อิติปิโส ชื่อหมอมุก และมารดา อวดสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก  พร้อมทั้งลงไปเยี่ยมอาการ อส.ทพ.ณรงค์ รัตนานันท์รัศมี อายุ 33 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลผุผองทั้งตัว ขณะปฏิบัติหน้าใน จ.ยะลา ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมทั่วไปชาย 13/1 โดยหมอมุกได้ ยิ้มทักทาย และชูสองนิ้ว ให้กำลังใจ

พญ.พรรณกร กล่าวว่า เมื่อทราบว่ามี อส.ทพ. จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ชั้นล่าง
 
ซึ่งหมอมุกเคยไปเป็นแพทย์อาสา จึงพาหมอมุกลงไปเยี่ยม วันนี้นับเป็นเวลา 4 สัปดาห์แล้ว ที่หมอมุกมาพักรักษาตัวอยู่ที่รพ. ดีใจที่อาการของลูกสาวดีขึ้นมาก เวลาพูดก็รู้เรื่องมากขึ้น บางครั้งเวลาแม่พูดเยอะก็จะใช้มือตีเบาๆ สามารถชี้ซ้าย ขวา ได้ เสียงเริ่มมีเห็นได้จากเวลาเล่น บางครั้งก็จะมีเสียงหัวเราะออกมา ใช้ช้อนตักอาหารทานเองได้โดยที่ไม่ค่อยหก เขียนตัวอักษรตามแบบได้ ขอบคุณประชาชนและคนไทยในต่างแดนที่ให้กำลังใจ เชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง และกำลังใจจากทุกคนจะทำให้หมอมุกอาหารดีขึ้น ส่วนคดีได้ให้สภาทนายความดูแลเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

“หากหมอมุก หายเป็นปกติดี จะให้ลงไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะมีความปลอดภัยกว่าอยู่ที่นี่ แม่ไม่สามารถคุ้มครองลูกสาวได้รู้สึกปวดใจอยู่ กทม. ไปก็ไม่ปลอดภัย” พญ.พรรณกร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์