“หมอมุก”อาการดีวันดีคืน ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว

อาการดีวันดีคืน แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ญาติขอตำรวจมาคุ้มครองสองแม่ลูก

ที่ห้องไอซียู รพ.พระมงกุฎเกล้า  วันที่ 26 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก ว่า เมื่อช่วงเช้าคณะแพทย์ที่รักษาหมอมุกได้ลงความเห็นว่า อาการโดยทั่วไปดีขึ้นมาก เกิน 60 % จึงให้พยาบาลถอดเครื่องช่วยหายใจที่สอดเข้าไปที่หลอดลมออก เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เหลือเพียงหน้ากากออกซิเจนเท่านั้น แต่ยังมีเสมหะอยู่ จึงได้ใช้เครื่องดูดเสมหะออก โดยหมอมุกยังไอปะปราย สามารถปรับเตียงคนไข้เป็นแบบนั่งเอนได้  จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าอาการหมอมุกดีขึ้นมาก กลอกตาไปมาได้  มือทั้งสองข้างขยับตามคำสั่ง  โดยเมื่อช่วงสายพยาบาลห้องไอซียูได้นำพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุอยู่ในถุงผ้าแพรสีทองมามอบให้หมอมุก ซึ่งหมอมุกก็ได้กำถุงดังกล่าวไว้แน่น และขยับเขยื้อนไปมา

ขณะที่ พญ.พรรณกร  อิ่มวิทยา  มารดาหมอมุกยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด
 
อย่างไรก็ตามวันนี้ พญ.พรรณกร เดินทางออกจากรพ.พร้อมเพื่อนของหมอมุกไปทำบุญที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ย่านบางพลัด   ปล่อยปลาหมอ 75 ตัว และถวายยาและอาหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์  ก่อนที่จะเดินทางกลับมาที่รพ. ซึ่งขณะที่มารดาหมอมุกไม่อยู่นั้นก็ได้มีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาเยี่ยมอาการหมอมุก อาทิ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ พร้อมผู้ติดตาม ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งลงชื่อเซ็นให้กำลังใจในสมุดบันทึกโดยมีใจความว่า “บุญกุศลที่ได้กระทำไว้ ขอให้มีความสุขกาย สุขใจ โดยเร็ว พระบารมีปกเกล้า ครับ ลงชื่อพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์และคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์  ” 

ต่อมาเวลา 12.30 น. พญพรรณกรได้กลับมาถึงรพ.โดยได้ไปดูอาการของลูกสาว และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพอาการของหมอมุก

หลังจากดูอาการเสร็จ พญ.พรรณกร เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากที่แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ตนก็ได้รู้สึกดีใจที่อาการของลูกสาวตนดีขึ้นมาก จากเมื่ออาทิตย์ที่อาการยังทรุดตัวอยู่ นอกจากนี้ตนก็ขอขอบคุณสื่อมวลชน และคนไทยทั่วประเทศที่ให้ความสนใจติดตามอาการบาดเจ็บของลูกสาวตน ทุกวันนี้ตนเดินทางไปไหนก็จะมีคนถามอาการลูกสาว และอวยพรให้หายไวๆ โดยในวันนี้ช่วงเช้าเพื่อนของหมอมุกได้พาตนเดินทางไปทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา และถวายเพลพระ นอกจากนี้ก็ได้มีคนแนะนำตนให้ไปไหว้พระทำบุญตามที่ต่างๆ อีกทั้งจุดธูปตามจำนวนต่างๆ ซึ่งตนก็ทำตามโดยหวังว่าลูกสาวของตนจะอาการดีขึ้นหายดี ช่วยเหลือตัวเองได้ดังเดิม กลับมาทำงานได้ เนื่องจากตนก็อายุ 70 ปีแล้ว จะไม่รู้ว่าจะดูแลได้นานแค่ไหน

ด้านนายกอสล้าง  วรรณรสพากย์ ลูกพี่ลูกน้องหมอมุก กล่าวว่า ทุกวันนี้ทางมารดาหมอมุกเดินทางไปกลับที่บ้านด้วยรถโดยสารประจำทาง
 
และต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางที่ไกลเพื่อเข้าบ้าน ซึ่งตนปรึกษากับเพื่อนที่เป็นทนายความว่า พญ.พรรณกร และพ.ต.พญ.หทัยพร อยู่ในฐานะของพยาน และผู้เสียหายของคดีนี้ ซึ่งคดีดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด น่าจะได้รับการคุ้มครองจากตำรวจ ตนจึงได้ประสานไปยังพ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผกก.สส.สน.พญาไท เพื่อขอตำรวจพร้อมยานพาหนะมาคุ้มครองดูแลในฐานะพยาน คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในวันจันทร์นี้ 

ขณะเดียวกัน หลวงพ่อสำราญธรรม ซึ่งเป็นพระที พญ.หทัยพร และมารดา ให้ความเคารพนับถือได้เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเข้าเยี่ยมอาการพร้อมสวดเจริญภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคล  พร้อมกับขอเสื้อกาวน์ที่ปักชื่อหมอมุกซึ่งเป็นชุดทำงานของหมอมุกไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์สืบชะตา ก่อนเดินทางกลับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์