หมอพรทิพย์ ประกาศไม่ขอออกรายการสรยุทธ ช่อง 3

หมอพรทิพย์ ประกาศไม่ขอออกรายการสรยุทธ ช่อง 3

"หมอพรทิพย์" ประกาศไม่ขอออกรายการสรยุทธ ช่อง 3

"หมอพรทิพย์" สมาชิก สปท.เตรียมเสนอกรณีศาลอาญาพิพากษาจำคุก "สรยุทธ" ผู้ดำเนินรายการข่าว ช่อง 3 ปมทุจริตค่าโฆษณา เข้า สปท.เพื่อหารือการผลักดันการปฏิรูปสื่อ

วันนี้ (2 มี.ค.2559) แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) แถลงว่า วันนี้สมาชิก สปท. ได้ลงชื่อเพื่อยื่นญัตติต่อ ร.อ.ทินพันธ์ นาคะตะ ประธาน สปท. เพื่อระดมความคิดสมาชิกต่อปัญหากรณีศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าว 13 ปี 4 เดือน ข้อหาทุจริตค่าโฆษณา

โดยร่วมกับคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปสื่อมวลชน และคณะกรรมาธิการวิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่จะเสนอต่อที่ประชุมวิป สปท.พิจารณาวันพรุ่งนี้ หากผ่านก็จะมีการพิจารณาญัตตินี้ในการประชุมวันที่ 7 มี.ค.

แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ กล่าวว่า การยื่นญัตติครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกดดันใคร แต่ด้วยสามัญสำนึกทุกคนมีอยู่ในตัว และทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง เมื่อ สปท.มีหน้าที่เน้นการขับเคลื่อนการปฏิรูป ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการนำประเด็นเหล่านี้ไปปฏิรูป โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้มีกฎหมายออกมาก่อน

โดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมจรรยาบรรณของสื่อ และแม้ต้นสังกัดคือช่อง 3 จะยังยืนยันให้นายสรยุทธ์จัดรายการต่อไปตามปกติ แต่ส่วนตัวแล้วยืนยันว่าจะไม่ขอรับเชิญไปออกรายการด้วยอย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้เห็นความผิดชัดเจนแล้ว เพราะปัญหาวันนี้ที่เกิดขึ้นก็เพราะวิกฤตคุณธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก Thai PBS News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์