หมอดูทักโตคิวตึกอาถรรพ์-ฮวงจุ้ยไม่ดี

พฐ.ระบุเหตุไฟไหม้ตึกโตคิวไม่ใช่วางเพลิง ระบุอาจเกิดจากก้นบุหรี่ ลือเป็นตึกอาถรรพ์ก่อสร้างทับศาลพระภูมิเจ้าที่ ฮวงจุ้ยไม่ดีที่ดินสามเหลี่ยมตั้งอยู่บนทางแยก

กรณีเหตุเพลิงไหม้ตึกแฝด อาคารไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์ (ห้างโตคิวเก่า) ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิ เรียกร้องเบสท์ฟอร์จูนในเครือบริษัททีซีซี แลนด์ ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ถนนรัชดาภิเษก ซอย 10 สาขารัชดภิเษก แขวง-เขตห้วยขวาง เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมานั้น
 

เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ต.อ.สุรชัย วัชรโยธิน รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน (รอง ผบก.พฐ.) กล่าวว่า

ไปตรวจที่เกิดเหตุเพลิงใหม่อีกครั้งพบว่าต้นเพลิงอยู่ระหว่างตึกเอและตึกบี พบรอกไฟฟ้า,มอเตอร์และพบร่องรอยการลอกฟิล์มกระจก เศษฟิล์ม เศษกระจก และอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งฟิล์มกระจกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากการตรวจที่เกิดเหตุยืนยันว่าไม่ใช่การวางเพลิง เพราะจุดเกิดเหตุเป็นช่วงหลังคา สาเหตุน่าจะเกิดจากความประมาทเช่น ทิ้งบุหรี่ไปโดนฟิล์มกระจก เพราะมีคนทำงานอยู่จำนวนมาก หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรก็ได้ ต้องเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจในห้องแล็บเพื่อทราบผลที่แน่นอนอีกครั้ง



นายมานพ พงศทัต อาจารย์ภาควิชาเคหะการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้อาคารไซเบอร์เวิลด์ฯว่า

น่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือความประมาทมากกว่า ไม่น่าจะเกิดจากอาถรรพ์อย่างที่บางคนคิด แต่หากเป็นเรื่องอาถรรพ์จริง นายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของอาคารดังกล่าว ก็มีเซียนที่มีความรู้เรื่องฮวงจุ้ยต่างๆ อยู่จำนวนมาก น่าจะแก้ไขหมดแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารนี้ถูกมองว่าเป็นตึกอาถรรพ์ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 ทำให้ก่อสร้างอาคารหยุดชะงัก หมอดูมองว่าฮวงจุ้ยบริเวณทำเลที่ตั้งที่ไม่ดี เพราะรูปที่ดินลักษณะสามเหลี่ยม สถานที่ตั้งอยู่บริเวณทางแยกตรงกลาง และเป็นที่โจษจันว่ามีการก่อสร้างทับศาลพระภูมิเจ้าที่

แม้จะมีการแก้เคล็ดโดยก่อสร้างน้ำพุไว้บริเวณหน้าตึกหรือนำบอลยักษ์สีแดง 2 ลูก ไปวางไว้บริเวณชั้นลอยด้านหน้าตึกให้ดูเป็นเหมือนดวงตาของมังกร สุดท้ายตึกก็ยังปิดตัวเองไปตามเดิม

อย่างไรก็ตาม ยังมีการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างอาคาร โดยให้บริษัท ซีเอ็มวายเค คัลเลอร์ ทำสื่อโฆษณาบิ้วดิ้งแร็พ โดยใช้วิธีขึงผ้าใบอิงค์เจ็ทบนโครงสร้างอาคารดังกล่าว ระหว่างที่มีการก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2549 นายคำพูน วงศ์วิไล อายุ 26 ปี คนงานก่อสร้างชาวจังหวัดชัยภูมิ ของบริษัทฤทธาได้กระโดดจากชั้น 44 ของอาคาร ร่างตกลงมาติดอยู่ที่บริเวณชั้น 10 เสียชีวิตในสภาพแหลกเหลว
 

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้อาคารศรีวรามีแผนจะเปิดตัวสิ้นปี 2550 พร้อมจัดงานเคานท์ดาวน์เพื่อเปิดตัวอาคารใหม่ แต่ต้องเลื่อนโครงการออกไปเพราะโครงการไม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในเดือนมีนาคม 2551 แต่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์