หมอชิตคนแน่น แท็กซี่ไม่พอ! คาดประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯวันนี้ 1.7 แสนคน


หมอชิตคนแน่น แท็กซี่ไม่พอ! คาดประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯวันนี้ 1.7 แสนคน

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หลังจากเทศกาลปีใหม่ โดยบขส.ประเมินคาดมีผู้โดยสารกลับเข้ากรุงเทพฯวันนี้ 1.7 แสนคนเพื่อเริ่มทำงาน ขณะที่ยังพบปัญหาแท็กซี่ไม่เพียงพอรองรับ บางคนรอนาน 2 ชั่วโมง บขส.ประสานรถเมล์ขสมก.มารับคน

วันนี้ (2 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ วันนี้เป็นวันแรกที่จะเริ่มทำงาน ทำให้สถานีขนส่งหมอชิตคึกคัก ประชาชนเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพฯตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น.ทั้งนี้หลายคนเลือกเดินทางเข้ากรุงเทพฯ วันนี้จะเดินทางไปทำงานทันทีเลย

ในช่วงเช้าการจราจรที่สถานีขนส่งหมอชิต ค่อนข้างติดขัด เพราะปริมาณรถทยอยเข้ามายังสถานีขนส่งหมอชิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกดูแลการจราจร เพื่อระบายรถไม่ให้ติดขัดมาก

ขณะที่ยังมีผู้โดยสารที่เข้าแถวยาวยืนรอรถแท็กซี่ ต้องใช้เวลารอนานกว่า 2 ชั่วโมง เพราะว่าปริมาณรถแท็กซี่ไม่เพียงพอ ทางบขส.เร่งประสาน ขสมก.นำรถเมล์เข้ามาให้บริการ เช่นผู้โดยสารคนนี้เดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชร บอกว่า มาถึงกรุงเทพฯเวลา 03.00 น. แต่ต้องยืนรอรถแท็กซี่นานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว

เจ้าหน้าที่ขนส่งหมอชิต บอกว่า ในช่วงของเทศกาลทุกๆ ปี จำนวนรถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งก็ได้ประสานรถเมล์ ขสมก.เข้ามารับผู้โดยสารด้านใน โดยจะวนรับส่งผู้โดยสารเพื่อระบายผู้โดยสารด้านในให้ได้มากที่สุด รวมถึงประสานวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้เข้ามารับผู้โดยสารที่ด้านในได้ เพื่อที่จะไปส่งรถไฟฟ้า BTS อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม เป็นประจำทุกปีที่ประชาชนจะต้องนำอาหารแห้ง โดยเฉพาะข้าวสารอย่างน้อย 20-50 กิโลกรัมมาจากภูมิลำเนากลับมาบริโภค เช่นผู้โดยสารคนนี้ เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์นำข้าวสาร 20 กิโลกรัม กลับมาด้วยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในกรุงเทพช่วง 5-6 เดือน


ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขดมกลิ่นมาคอยตรวจสอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนรวมถึงตรวจหาสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมารถโดยสารสาธารณะทยอยมาส่งผู้โดยสารต่อเนื่อง

ด้าน นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะลดลง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ข้อมูลการเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 -31 ธันวาคม 2561 บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) ให้บริการประชาชน รวมเที่ยวปกติและเที่ยวเสริม จำนวน 200,253 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 3,039,923 คน

ส่วนการเดินทางในเที่ยวขากลับ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ จำนวนมาก ซึ่งจากตรวจสอบไปยังสถานีปลายทาง พบว่า ไม่มีปัญหา มีรถโดยสารให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ ทั้งนี้จำนวนผู้โดยสารเดินทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 3 แห่ง เมื่อวานนี้ (1 ม.ค. 62) มีจำนวน 144,002 คน ขณะที่วันนี้ (2 ม.ค  62) คาดว่ามีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 160,000 - 170,000  คน

อย่างไรก็ดี เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมาก ทำให้รถแท็กซี่ที่วิ่งเข้ารับผู้โดยสารบริเวณขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ไม่เพียงพอ บขส. ได้ประสาน ขสมก. จัดรถโดยสารชัตเตอร์บัส วิ่งให้บริการรับ-ส่ง ในเส้นทาง หมอชิต 2 - BTS จตุจักร , หมอชิต 2  - อนุสาวรีย์ และจัดรถโดยสารในเส้นทางอื่น ๆ เช่น บางนา  เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ ได้ด้วย

หมอชิตคนแน่น แท็กซี่ไม่พอ! คาดประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯวันนี้ 1.7 แสนคน

ขอบคุณที่มา : workpointnews

หมอชิตคนแน่น แท็กซี่ไม่พอ! คาดประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯวันนี้ 1.7 แสนคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์