หมอชิต คับคั่ง ประชาชนทยอยออกเดินทาง

หมอชิต คับคั่ง ประชาชนทยอยออกเดินทาง หมอชิต คับคั่ง ประชาชนทยอยออกเดินทาง


สถานีขนส่งหมอชิต คับคั่งไปด้วยประชาชนที่จะเดินทางในช่วงสงกรานต์

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด พบรถร่วม บขส. แอบขึ้นค่าตั๋ว

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางเอฟเอ็ม 102.75 ว่า หลังจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, ระนอง, ตรัง และ สตูล แล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (11 เม.ย.) บขส. ได้ประกาศเดินรถตามปกติ สำหรับผู้โดยสารที่ได้คืนตั๋วโดยสารไปเมื่อวานนี้ ก็สามารถแจ้งการเดินทางต่อได้
 
ทั้งนี้ นายวุฒิชาติ ยังได้กล่าวถึง การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก โดย บขส. ได้จัดเตรียมรถเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถรองรับได้มากถึง 250,000 คน นอกจากนี้ บขส. ยังได้กำชับไม่ให้มีการจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินราคา 

ส่วนการแก้ไขปัญหาการจราจรรอบสถานีขนส่งหมอชิต รวมถึงการดำเนินการกับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ได้มีการเรียกเก็บค่าโดยสารที่แพงเกินจริงจากประชาชน ซึ่งในส่วนนี้ทาง บขส. ได้มีการประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางซื่อ ให้ช่วยดูแลในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนที่จะเดินทางเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

หมอชิตคึก ! ล่าสุด พบรถร่วม บขส. แอบขึ้นค่าตั๋ว

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ในเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้บรรยากาศในสถานีขนส่งในขณะนี้คับคั่ง และหนาแน่นไปด้วยประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ทางเดินได้มีประชาชนนั่งรอรถโดยสาร เต็มบริเวณทางเดิน รวมทั้งที่ด้านสนามหญ้าด้านหน้าสถานีด้วย ทำให้สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ในเช้าวันนี้ ดูเล็กลงไปถนัดตา

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เดินตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนรวมทั้งประจำตามประตูทางเข้า-ออก ด้วย และสำหรับด้านการจราจรนั้น ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งอาจจะมีติดขัดบ้างในบางช่วง เนื่องจากมีปริมาณรถจำนวนมาก

 ส่วนใหญ่ประชาชนจะนิยมซื้อตั๋วในวันเดินทางมากกว่า การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ซึ่งในขณะนี้ได้มีช่องขายตั๋วบางเส้นทาง ที่มีผู้โดยสารต่อแถวล้นออกมาด้านนอก อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์ ของบริษัทขนส่ง จำกัด ที่มีประชาชนหลาย 10 คนต่อแถวล้นออกมาด้านอก อีกทั้งขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการรถตู้โดยสารบางราย ได้เข้ามาเชิญชวนประชาชนที่รอต่อแถวซื้อตั๋วโดยสาร โดยผู้ประกอบการบางราย ได้เรียกเก็บค่าโดยสารสูงกว่าอัตราค่าโดยสารตามปกติประมาณ 100 บาท ซึ่งถ้าประชาชนคนไหนสนใจ ก็จะเดินตามผู้ประกอบการออกไปขึ้นรถด้านนอกสถานี และจากการสอบถามประชาชน ที่ซื้อตั๋วโดยสารจากบริษัทผู้ประกอบการรถร่วมพบว่าส่วนใหญ่ ได้มีบางบริษัทขึ้นค่าตั๋วโดยสาร อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ที่ซื้อตั๋วโดยสารนั้น เป็นบุคคลที่ไม่ได้เดินทางบ่อย จึงไม่รู้ราคาค่าตั๋วโดยสารที่แท้จริง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์