หมองูชื่อดังตายเพราะงู(อีกแล้ว)! ปิดฉากเจ้าอสรพิษมาเลย์

หมองูชื่อดังตายเพราะงู(อีกแล้ว)! ปิดฉากเจ้าอสรพิษมาเลย์

ปิดฉากแล้วสำหรับหมองูที่ตายเพราะงูอีกราย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2549 11:57 น.

เอเอฟพี - อาลี ข่าน ซัมซูดดิน เจ้าแห่งอสรพิษจากแดนเสือเหลือง เจ้าของสถิติคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับแมงป่อง 6,000 ตัว ได้นานที่สุดในโลก และใช้ชีวิตอยู่กับงู 400 ตัวได้นานที่สุดในมาเลเซีย จบชีวิตลงแล้วด้วยน้ำมืองูเห่าของตัวเอง

อาลี ข่าน วัย 48 ปี เสียชีวิตลงวานนี้ (1) หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกงูเห่ากัดในระหว่างที่เขาขึ้นโชว์การแสดงเล่นกับงูในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันอังคาร (26)

"เขาเคยถูกงูจำนวนมากกัดมาแล้ว ซึ่งก็มีทั้งงูเห่าด้วยถึง 3 ครั้ง...

ดังนั้น เราจึงไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเขา" อัมจัด ข่าน ลูกชายวัย 21 ปี ของเจ้าแห่งอสรพิษกล่าว พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า ก่อนเสียชีวิตพ่อของเขาเดินทางไปยังโรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์ แล้วก็บอกกับครอบครัวว่าไม่ต้องเป็นห่วงด้วย

อาลี ข่าน มีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากที่เขาได้รับการบันทึกไว้ในหนังสือกินเนส บุ๊ค ปี 1998

ในฐานะเป็นผู้ที่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับแมงป่อง 6,000 ตัว ในห้องกระจกได้มากถึง 21 วัน นอกจากนี้ เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา เขายังได้สร้างสถิติเป็นชาวมาเลเซียที่อาศัยอยู่ร่วมกับงูเห่า 400 ตัว ได้อย่างปลอดภัยเป็นเวลาถึง 400 วันด้วย

ทั้งนี้ ข่านได้ทิ้งมรดกการเป็นเจ้าแห่งอสรพิษให้แก่ลูกชาย ด้วยการฝึกให้อัมจัด ข่าน เล่นกับลูกตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ซึ่งทางด้านลูกชายเองก็เผยว่ามีแผนที่จะเจริญรอยตามอย่างพ่อด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์