หมอคาดหลวงพ่อคูณจำไม่ได้สมองเสื่อมตามวัย

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ คาด “หลวงพ่อคูณ” จำศิษย์ไม่ได้สมองเสื่อมตามวัยรอเช็คผลเลือด

วันนี้ 12 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีพระเทพวิทยาคม  หรือ  หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ขณะกำลังจำวัดอยู่ภายในกุฏิบนศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ได้มีอาการสะดุ้งตื่นตกใจและมีอาการสมองเบลอ สับสน จำลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ได้ นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ลูกศิษย์ใกล้ชิดจึงได้แจ้งให้แพทย์ รพ.ด่านขุนทด มาตรวจอาการ ซึ่งแพทย์รพ.ด่านขุนทดได้ตรวจเบื้องต้นพบว่าหลวงพ่อคูณมีอาการทางสมองจำใครไม่ได้ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมาเพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเนื่องจากสงสัยว่าจะมีเลือดออกที่สมอง

ต่อมาเวลา 00.04 น. 12 พ.ย. 53 รถตู้กู้ชีพ รพ.ด่านขุนทดนำตัวหลวงพ่อคูณฯไปถึงตึกเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา

เมื่อไปถึงนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณพร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำหลวงพ่อไปเอ๊กซเรย์ปอดและเอ๊กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองในทันที จากนั้นได้นำหลวงพ่อคูณขึ้นไปยังศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด ชั้น 4 เพื่อตรวจการทำงานของหัวใจอย่างละเอียด ซึ่งผลการวัดความดันโลหิตได้ 140/77 หัวใจเต้น 50 ครั้ง/นาที ชีพจรวัดได้ 61 ครั้ง/นาที และมีออกซิเจนในเลือด 59 มิลลิกรัม % นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด , นายแพทย์สุรินทร์ แซ่ตั้งและนายเเพทย์ชัยวิวัฒน์ ตุงคะเสรีรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท ได้เข้าตรวจอาการทางสมองและการรทำงานของหัวใจหลวงพ่อคูณฯอย่างละเอียด จากนั้นลูกศิษย์ใกล้ชิดนำหลวงพ่อคูณฯขี้นไปพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษชั้น 8 ห้อง 9821 ตึกเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดเปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณฯ มีอาการสับสน เบรอ จำลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ได้

จากการตรวจอาการในเบื้องต้นไม่พบเลือดออกในสมองแต่จะต้องรอผลการตรวจเลือดภายใน 2 ชั่วโมงนี้ และต้องเฝ้าดูอาการหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดและแพทย์รู้สึกหนักใจอาการอาพาธของหลวงพ่อเพราะท่านอายุมากถึง 87 ปี ย่าง 88 ปีแล้ว ประกอบกับมีโรคประจำตัวไม่ว่าจะเป็นเส้นเลือดหัวใจ ผ่านการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองแตก ทำกบายพาสหัวใจ เบาหวาน ไขมันสูง และเคยมีปัญหาเรื่องเลือดออกในทางเดินอาหาร และคงต้องพักรักษาตัวที่ รพ.อย่างไม่มีกำหนด โดยจากการประเมินเบื้องต้นคณะแพทย์มีความเห็นว่าหลวงพ่อคูณเกิดอาการสับสนนั้นเป็นเพราะสมองเสื่อมซึ่งมักเกิดกับผู้สูงอายุทั่วไป แพทย์คงจะต้องดูอาการแบบประคับประคองไปก่อน

ด้านนายแพทย์สุรินทร์ แซ่ตั้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทกล่าวว่าหลวงพ่อมีอาการสับสนทางสมองอย่างเฉียบพลัน ซึ่งเป็นโรคเดิมที่หลวงพ่อมีภาวะสมองเสียในบางจุดมาก่อนแต่จากการเอ๊กซเรย์ก็ไม่พบโรคใหม่เกิดขึ้นในสมอง ซึ่งขณะนี้แพทย์รอผลตรวจเลือดว่าจะมีการติดเชื้อในกระแสเลือดหรือไม่เพื่อหาสาเหตุของอาการอย่างชัดเจนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์