หมอกเป็นเหตุ!เรือชนกัน หญิงชราถูกรถไฟชนดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ม.ค.) ว่า

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน บริเวณท่าน้ำวัดบางนานอก เขตบางนา กรุงเทพฯ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบเรือที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ เป็นเรือเล็กลากจูงบรรทุกทรายจำนวน 2 ลำ ได้ชนกัน ทำให้เรือที่ใช้ลากจูงทรายจมหายไป 1 ลำ ขณะที่ลูกเรือจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1
คน พลัดตกลงน้ำ แต่โชคดี ทั้งหมดสามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นลูกเรือที่รอดชีวิตให้การว่า

ขณะเกิดเหตุเรือทั้ง
2
ลำ ได้วิ่งตามกันมา ท่ามกลางทัศนวิสัยที่เต็มไปด้วยหมอกที่ลงจัดในช่วงเช้า ทำให้กะระยะได้ลำบาก เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้เกิดชนกันจนเป็นเหตุให้เรือจมหายไป 1 ลำ

ขณะที่อุบัติเหตุอีกราย เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.เกิดอุบัติเหตุรถไฟ ขบวนที่ 896 ซึ่งเป็นรถไฟขนส่งสินค้า เฉี่ยวชนหญิงชรา ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นางวิภา ชุณหะศิริ  อายุ 88 ปี เสียชีวิต บริเวณแยกถนนรัชดาขาเข้า มุ่งหน้าพระราม 9 เป็นขบวนที่วิ่งจากหัวตะเข้ มุ่งหน้าไปหัวลำโพง เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คาดว่า หญิงชราคนดังกล่าวกำลังเดินข้ามทางรถไฟ แต่ไม่พ้น ทำให้ถูกเฉี่ยวชน

ส่วนกรณีหมอกลงจัดจนทำให้ท่าเรือพระประแดงงดให้บริการเรือข้ามฟากนั้น สถานีตำรวจภูธรพระประแดง แจ้งเพิ่มเติมว่า เรือข้ามฟากพระประแดง ที่จะไปปู่เจ้าสมิงพลาย เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ประเทศไทยตอนบนมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ "  ฉบับที่ 27 ( 27 / 2552 ) ว่า 

เนื่องจากในระยะ 1-2 วันนี้ ( 24-25 ม.ค.) ลมตะวันออกเฉียงใต้ได้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศชื้นกับมวลอากาศเย็นและแห้ง ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีหมอกหนาและหมอกลงจัดในหลายพื้นที่ในช่วงเวลา 06.00 - 10.00 น. รวมทั้งมีฝนเล็กน้อยเกิดขึ้นได้ด้วย ซึ่งจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นในแนวราบต่ำกว่า 100 เมตรลงมา เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง การคมนาคมและขนส่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้ จึงขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะและผู้เดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกลงจัด โดยการเปิดไฟตัดหมอกสีเหลือง และลดความเร็วลงในขณะขับขี่ยานพาหนะในบริเวณที่มีหมอกหนาหรือหมอกลงจัดไว้ด้วย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์