หมวดทองหล่อข่มขืนสาวลาวหายตัวเงียบ

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 5(บก.น.5) ได้มีคำสั่งที่ 116/ /2556 ลงวันที่ 25 เม.ย. 2556 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนร.ต.ต.ธาตรี สืบสมาน รองสวป.สน.ทองหล่อ เนื่องจากมีกรณีถูกกล่าวหากระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ  ที่จ.328/2556 ลงวันที่ 24 เม.ย. 2556 ว่า

ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในภาพรวมของบช.น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ จึงให้ร.ต.ต.ธาตรี สืบสมาน รองสวป.สน.ทองหล่อ ปฏิบัติราชการที่ฝ่ายอำนวยการ 8 บก.อก.บช.น. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2556 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช รองผบช.น.รับผิดชอบงานด้านจเรตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้เรียกให้ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น.รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและสอบสวน ในฐานะรักษาราชการแทนผบก.น.5 พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.ฝอ. 8 และพ.ต.ต.ธีระจิต มากชุมโค สว.ฝอ.8 ซึ่งดูแลในส่วนของงานวินัยตำรวจ มาพูดคุยเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น โดยพ.ต.ต.ธีระจิต ได้ประสานงานกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ แล้ว ทราบว่า หลังจากเกิดเหตุได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง และพาไปชี้จุดที่ถูกข่มขืนกระทำชำเราแล้ว แต่ผู้เสียหายจำไม่ได้และยังให้รายละเอียดไม่ชัดเจน ดังนั้นบช.น.จึงต้องมีคำสั่งให้ร.ต.ต.ธาตรี มาช่วยราชการก่อน แต่หากผลการตั้งกรรมการสอบสวนออกมาระบุชัดเจนว่ากระทำความผิดจริง จึงจะให้ออกจากราชการ

พล.ต.ต.วรัญวัส กล่าวอีกว่า สำหรับข้อหาที่ร.ต.ต.ธาตรี ถูกแจ้งนั้น มีโทษจำคุก 20 ปี อยากให้ร.ต.ต.ธาตรี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ ส่วนเรื่องการพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ นั้น ยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีความบกพร่อง ละเลยการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่

ด้านพล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ เร่งติดตามตัวร.ต.ต.ธาตรี เป็นการเร่งด่วนแล้ว โดยให้ติดต่อกับญาติพี่น้องของร.ต.ต.ธาตรี แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว สำหรับในทางคดีให้ทางสภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ทางนครบาลจะให้ความร่วมมือในการช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือบันทึกข้อความ ที่0006.2/1758  วันที่ 25 เม.ย. ถึงพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เรื่องร.ต.ต.ธาตรี สืบสมาน ต้องหาคดีอาญา ว่า คดีดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของตำรวจอย่างร้ายแรง จึงให้บช.น.ดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัด และหากร.ต.ต.ธาตรี กลับมามอบตัว ก็ให้พิจารณาการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้วรายงานผลการดำเนินการให้ตร.ทราบต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์