หมดวาระยืดเยื้อ!! DSI ลั่นคดีธรรมกายต้องจบในสัปดาห์นี้!! ธัมชโย เรียมตัวไว้ได้เลย!

 หมดวาระยืดเยื้อ!! DSI ลั่นคดีธรรมกายต้องจบในสัปดาห์นี้!! ธัมชโย เรียมตัวไว้ได้เลย!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักษ์ศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะโฆษก ดีเอสไอ ได้กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่จะมีการเข้าตรวจค้นอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกายอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นการตัดสินใจร่วมกัน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้หรือ 5 วันนับจากวันนี้ กรณีวัดพระธรรมกายจะต้องจบ โดยจะมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เนื่องจากเรื่องนี้ยืดเยื้อมานานแล้ว ทำให้ทางวัดมีโอกาสบิดเบือนว่าการเข้าจับกุมตัวพระธัมมชโย เป็นการทำลายศาสนา ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด

ส่วนกรณีวันที่ 10 มี.ค.นี้ ทางรัฐบาลโดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายออมสิน ชีวะพกฤษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมหารือร่วมกับ พศ. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อหาข้อยุติของวัดพระธรรมกาย ส่วนจะมีการสึกพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ กลางอากาศหรือไม่นั้น ก็จะต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยยอมรับว่าในที่ประชุมก็ได้มีการเสนอแนวคิดนี้ไปยังผู้บังคับบัญชาด้วย ขณะเดียวกันดีเอสไอได้เตรียมพร้อมในการจัดสถานที่รองรับ หากมีการควบคุมตัวพระธัมมชโยไปสอบสวน แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นที่ใด

โฆษกดีเอสไอ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแผนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ล้มเหลว ทั้งเรื่องของตัวบุคลากรและการใช้กฎหมาย แต่กรณีนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนและระมัดระวังในการเข้าดำเนินการตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ สำหรับการออกคำสั่งเรียกให้พระสงฆ์วัดพระธรรมกาย จำนวน 14 รูป เดินทางมาเข้ารายงานตัวนั้น ขณะนี้มีพระสงฆ์ 6 รูป ได้เดินทางมาเข้ารายงานตัวแล้ว ประกอบด้วย พระครูถวัลย์ศักดิ์ ยติสโก, พระมหาสมชาย ฐานวุฒิโฒ, พระมหานพพร ปุญญชโย, พระแสนพล เทพเทพา หรือสิบเอกแสนพล เทพเทพา, พระภาสุระ ทนตมโน (ใจวงศ์) และพระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือพระครูแอ โดยยังเหลืออีก 8 รูป

ขณะเดียวกันเตรียมเรียกบุคคลที่เข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. อีก 70 คน เพิ่มเติมจาก 96 คน ของเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารายงานตัวต่อดีเอสไอ ทำให้ขณะนี้ดีเอสไอได้ออกคำสั่งเรียกให้บุคคลมารายงานตัวแล้ว ประมาณ 160 คน

โดยได้กล่าวถึงกรณีพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัดพระธรรมกาย แกนนำคณะศิษยานุศิษย์ที่ตลาดกลางคลองหลวง จ.ปทุมธานี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง นำตัวพระปลัดเสกสรรค์ไปขออนุญาตศาลจังหวัดธัญบุรีฝากขังฐานความผิดฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ส่วนกรณีที่ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้เดินทางไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมากนั้น เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ตำรวจสภ.คลองหลวงได้นำตัวศิษย์วัดพระธรรมกาย 4 ราย ที่ชูป้ายให้กำลังใจพระปลัดเสกสรรค์มาสอบปากคำที่ บก.ตชด.ภ.1 เบื้องต้นทราบว่าไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอคลองหลวง ทั้งนี้ หากกรณีที่พระปลัดเสกสรรค์ถูกควบคุมตัวแล้วจะมีการสึกจากความเป็นพระหรือไม่นั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่จะต้องดำเนินการต่อไป


 หมดวาระยืดเยื้อ!! DSI ลั่นคดีธรรมกายต้องจบในสัปดาห์นี้!! ธัมชโย เรียมตัวไว้ได้เลย!


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์