หน้ากากอนามัยกลุ่มแม่บ้านใต้ยอดสั่งซื้อล้น

ภูมิภาค 17 ก.ค.- กลุ่มแม่บ้านจังหวัดภาคใต้งานล้นมือผลิตหน้ากากอนามัยป้อนตลาด หลังลูกค้าสั่งซื้อใช้ป้องกันหวัด 2009 จำนวนมาก เฉพาะสงขลาช่วงสัปดาห์นี้ยอดสั่งทำเกือบ 10,000 ชิ้น เช่นเดียวกับปัตตานีสั่งทำจากกลุ่มแม่บ้าน 20,000 ชิ้น

นพ.ยอร์น  จิระนคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ความตื่นตัวป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประชาชนในพื้นที่

ส่งผลให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน สาธารณสุขจังหวัดจึงเร่งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยเพิ่ม 40,000 ชิ้น เพื่อไว้บริการให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะการแจกจ่ายไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือหน่วยงานที่มีความจำเป็น ซึ่งเป็นการสั่งซื้อจากบริษัทผู้ผลิตทั่วไป 20,000 ชิ้น และกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่อีก 20,000 ชิ้น ถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ในช่วงนี้ และแก้ปัญหาขาดตลาด


ที่ จ.สงขลา กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในพื้นที่ ม.7 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง เร่งตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อให้ทันส่งตามนัดกับกลุ่มลูกค้า

หลังมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยนางละออ แสงจันทร์ ประธานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ม.7 ต.เขารูปช้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตัดเย็บหน้ากากอนามัยส่งโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ แต่เมื่อมีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประชาชนตื่นตัวต้องการใช้หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น จนสินค้าตามร้านขายยาต่างขาดตลาด โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรมและองค์กรภาครัฐหลายแห่งจึงได้มีคำสั่งซื้อเข้ามาที่กลุ่มเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว


นางละออ กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์นี้ยอดสั่งซื้อเข้ามาแล้วเกือบ 10,000 ชิ้น ผลิตกันทั้งวันทั้งคืน

และขยายไปให้กลุ่มอื่น ๆ ในพื้นที่ร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัย สำหรับผ้าที่ใช้ตัดเย็บนั้นมีทั้งผ้าโทเร ผ้าสาลู และตัดเย็บให้มีความหนาตามลูกค้าต้องการ สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 5-9 บาทเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์