หนูเปล่าศัลยกรรม เป เต็มปาก ไขศรี จี้จุฬาฯเชือด

ชี้พฤติกรรมทำสถาบันเสียชื่อ


คณบดีแฉขาดสอบเรียนไม่จบทนายสตรีแนะวิธีพิสูจน์คดีชู้ นายกสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายฯระบุ การหาหลักฐานพิสูจน์"เปมิกา" มีพฤติกรรมเป็นชู้กับ"หมอประกิตเผ่า" มีช่องทางมากมาย โดยการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 27 ล้าน อันเนื่องจากครอบครัวทมทิตชงค์เสื่อมเสียชื่อเสียงก็สามารถทำได้

คณบดีจิตวิทยา จุฬาฯวอนสังคมใจเย็นๆ


คณะจะยังจัดการอะไรไม่ได้จนกว่าศาลตัดสิน ถ้าผิดจริงไม่เอาไว้แน่ แฉเคยสอบปากคำไปหนหนึ่ง "เปมิกา"ยืนยันไม่เคยทำศัลยกรรมใบหน้าและทำผิวขาว ทางด้านรมว.วัฒนธรรมดันหลังจุฬาฯ ให้พิจารณาความผิดนิสิตสาวคนดัง ฐานทำเสื่อมเสียชื่อเสียงสถาบัน

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รมว.วัฒนธรรม


กล่าวถึงกรณีครอบครัว นางอลิสา ทมทิตชงค์ ภรรยาของน.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลกรณีน.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นิสิตชั้นปี 4 คณะจิตวิทยา จุฬาฯ ในฐานความผิดเป็นมูลละเมิดค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนทำนองชู้สาว เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 27 ล้านบาทว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล


ที่ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า น.ส.เปมิกามีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับหมอประกิตเผ่า ทมทิตชงค์จริงหรือไม่ ซึ่งเป็นกระบวนการในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวมีความเห็นว่า น.ส.เปมิกายังมีสถานภาพเป็นนิสิตคณะจิตวิทยาของจุฬาฯ อยู่ในขณะนี้

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของน.ส.เปมิกามีความไม่เหมาะสม


อีกทั้งการถูกกล่าวหาในเชิงชู้สาวก็มีความผิด เพราะยังเป็นนิสิตนักศึกษาอยู่ ดังนั้นผู้บริหารจุฬาฯ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเกี่ยวกับพฤติกรรมของน.ส.เปมิกาที่ยังมีสถานภาพเป็นนักศึกษาด้วยว่า น.ส.เปมิกาได้ทำเสื่อมเสียชื่อเสียงมหาวิทยาลัยหรือไม่

ดิฉันมีความเห็นว่าการที่


น.ส.เปมิกาถูกล่าวหาในเชิงชู้สาวกับน.พ.ประกิตเผ่านั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ขัดต่อค่านิยมอันดีงามของคนไทยที่ผู้หญิงไม่ควรแสดงออกอย่างเปิดเผย และสร้างความแตกแยกต่อครอบครัวคนอื่น ที่สำคัญน.ส.เปมิกายังเป็นนิสิตของจุฬาฯ ซึ่งตามระเบียบของมหาวิทยาลัยต่างๆ จะมีข้อบังคับว่าด้วยวินัยของนิสิตนักศึกษาที่ระบุว่านิสิตนักศึกษาจะต้องเป็นผู้ประพฤติดี ไม่กระทำการใดๆ ที่นำความเสื่อมเสียมาสู่มหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง


ดังนั้น มหาวิทยาลัยเองควรเข้ามาดูแลในเรื่องของพฤติกรรมนิสิตนักศึกษา


โดยกรณีนี้ก็เหมือนกับการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม ที่ทางมหาวิทยาลัยจะต้องออกมาตื่นตัวและรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนให้นิสิตนักศึกษาอยู่ในกรอบอันดีงาม" รมว.วัฒธรรมกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์