หนูน้อยวัย2ขวบถูกครอบครัวทิ้ง ป่วยหลายโรครุมเร้า

หนูน้อยวัย2ขวบถูกครอบครัวทิ้ง ป่วยหลายโรครุมเร้า


หนูน้อยวัย2ขวบถูกครอบครัวทิ้ง ป่วยหลายโรครุมเร้าวอนช่วยเหลือ

           4 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนางกฤติมา โตคาร อายุ 47 ปี ว่า ขณะนี้มีหนูวัย 2 ปี 2 เดือนถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง และมีโรครุมเร้าหลายโรค อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 10/12 หมู่ 7 บ้านบางสัก ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงได้เดินทางทางไปตรวจสอบพบกับ เด็กชายธีรฉัตร ว่องสกุล หรือน้องอะชิ อายุ 2 ปี 2 เดือน โดยมีนางกฤติมา โตคาร อายุ 47 ปี พี่เลี้ยงกำลังนั่งป้อนข้าวให้น้องพร้อมทั้งเล่นกับน้องเหมือนกับแม่ตัวเอง ซึ่งหลังจากทานข้าวเสร็จทุกวันน้องอาชิจะเล่นอยู่ที่บ้านเป็นห้องเดียวกับเพื่อนๆ บริเวณนั้น และทางพี่เลี้ยงต้องดูแลน้องเขาอย่างดี ทั้งเวลาหลับนอนหรือเวลากิน แต่เนื่องด้วยขณะนี้ทางพี่เลี้ยงที่ดูแลต้องแบกรับภาระหลายอย่างภายในบ้าน และต้องพาน้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นประจำทุกเดือน จนไม่สามารถทนแบกรับภาระต่อไปได้ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใหญ่ใจบุญช่วยเหลือตามหาแม่หรือญาติๆอย่างเร่งด่วนเพื่อให้น้องอะชิได้รักษาโรคที่กำลังเป็นอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางนางกฤติมา เคยแจ้งไปที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดพังงา เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เขามาช่วยเหลือเพื่อติดตามหาพ่อกับแม่หรือรับไปเลี้ยงดู ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐานไปพร้อมทั้งมอบเงินให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะไปติดตามเรื่องให้ แต่ต้องฝากน้องอะชิไว้ก่อนจนกว่าจะหาพ่อ แม่ ของน้องเจอ

ทางนางกฤติมา กล่าวว่า พ่อแม่ของ อะชิเป็นเพื่อนกับลูกสาวของตน และต้องการคนเลี้ยงเด็กโดยจะให้ค่าเลี้ยงดูเดือนละ 6,000 บาท ลูกสาวตนเห็นว่า ตนอยู่กับบ้านเฉยๆ จึงให้ตนรับเลี้ยงดูน้องอะชิไว้ ซึ่งตอนที่นำน้อง อะชิมานั้นน้อง อะชิ มีอายุแค่ 6 เดือน แรกๆพ่อแม่ของน้อง อะชิก็จ่ายค่าเลี้ยงดู น้องอะชิดี แต่หลังจาก 6 เดือนผ่านไป ทราบข่าวว่าพ่อของน้อง อะชิ ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์พลิกคว่ำ ทำให้นอนกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ไม่รู้สึกตัวต้องให้อาหารทางสายยาง ส่วนแม่ของน้องอะชิก็หนีหายไปตั้งแต่วันนั้นจนถึงทุกวันนี้ ทราบข่าวครั้งสุดท้ายว่า ไปทำงานในจังหวัดภูเก็ต

ตอนนี้ น้องอะชิมีอายุครบ 2 ปี 2 เดือนแล้ว ตนพยายามติดต่อโทรศัพท์ไปหาตามที่แม่ของน้องอะชิให้ไว้แต่ก็ไม่ยอมรับสายและก็ไม่ยอมโทรกลับด้วย ค่าเลี้ยงดู ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของน้องอะชิก็ไม่เคยส่งให้เลย ตอนนี้ตนลำบากมาก เพราะว่าที่บ้านของตนก็ยากจน สามีของตนก็ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป พอกินบ้างไม่พอกินบ้าง ส่วนตนก็อยู่บ้านเฉยๆ เดือดร้อนมาก ประกอบกับน้องอะชิ ป่วยบ่อย มีโรคประจำตัว เนื่องจากว่าน้องไม่ยอมขับถ่าย ฉี่แค่วันละครั้งและถ่ายวันละครั้ง ทำให้น้องรู้สึกปวดท้องอยู่บ่อยๆ ตนจึงพาไปหาหมอ หมอตรวจพบว่าน้องอะชิ ป่วยเป็นโรคหัวใจรั่ว ลำไส้อักเสบ และโรค จี-6-PD หรือว่าโรคภาวะซีดจากการที่เม็ดเลือดแดงแตกอย่างเฉียบพลัน โดยในเด็กจะพบว่า มีอาการดีซ่านที่ยาวนานผิดปกติ ซึ่งไปหาหมอแต่ละครั้งต้องมีค่าใช้จ่าย ครอบครัวตนก็หาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินมาก ตนเคยพาน้อง อะชิไปหาครอบครัวของฝ่ายพ่อของน้องอะชิ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ ตำบลคคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนประมาณ 20 กิโลเมตร ได้พบกับปู่ของน้องอะชิ ตนจึงเล่าให้ปู่ของน้องอะชิฟังและอยากให้เขารับน้องอะชิไปอุปการะดูแล แต่ปู่ของน้องอะชิกลับปฎิเสธ บอกแต่เพียงว่า ตนแก่แล้วดูแลไม่ไหว และไม่มีเงินที่จะส่งเสียเลี้ยงดูด้วย แต่ตนทราบว่า ครอบครัวของพ่อของน้องอะชิเป็นคนมีฐานะค่อนข้างดี มีห้องแถวให้เช่าหลายห้อง แต่กลับไม่ยอมรับ จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล ให้การช่วยเหลือน้องอะชิด้วยเพราะตนเองต่อจากนี้คงอุปประการะไปไม่ไหวแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์