หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18

หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18


วันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่บ้านดู่พัฒนา ต.เค็งใหญ่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ นายสิทธิพันธ์ ทับเกษม อายุ 50 ปี ประกอบอาชีพร้านขายของชำ ได้มาหลอกต้มตุ๋นว่าจะมาขอ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 1 ล้านบาท ทางด้านแม่ของ น.ส.บี จึงได้นำรถไถ ไปจำนำจำนวน 1 แสนบาท เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้

จนเมื่อเย็นวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสิทธิพันธ์ ได้เดินทางมาที่บ้านว่าที่เจ้าสาว แล้วบอกทางแม่เจ้าสาวว่า เงินที่จะนำมาสู่ขอนั้นได้ฝากเข้าไว้ในบัญชีเรียบร้อยแล้ว เพราะเกรงว่าถ้าถือเงินสดมาจะทำให้เป็นที่ล่อตาล่อใจโจร แล้วมาขโมยเงินจำนวนดังกล่าวไป ทางด้านแม่ว่าที่เจ้าสาวฟังดูว่ามีเหตุผล จึงเชื่อโดยไม่ได้ติดใจอะไร

จนเมื่อถึงเวลา 09.09 น. ได้ฤกษ์พิธีบายศรีสู่ขวัญบ่าว-สาว แม่ว่าที่เจ้าสาวจึงได้นิมนต์พระ 9 รูป เพื่อมาทำพิธี จนถึงเวลาที่ถวายปัจจัย ว่าที่เจ้าสาวจึงได้เขียนซองให้ นายสิทธิพันธ์ นำปัจจัยใส่ซอง เพื่อนำมาถวายพระ หลังจากถวายพระเป็นที่เรียบร้อย จึงได้นิมนต์พระกลับวัด ที่บ้านงานแต่งก็เป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนานของบรรดาแขกที่มาร่วมงาน

จนกระทั่งเมื่อพระที่นิมนต์มาได้โทรมาบอกทางแม่ว่าที่เจ้าสาวว่า ปัจจัยที่นำใส่ซองมาให้นั้น เป็นเพียงกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ตัดใส่ซองมาให้ สร้างความอับอายและไม่พอใจให้กับทางครอบครัวของว่าที่เจ้าสาวเป็นอย่างมาก ทางแม่ว่าที่เจ้าสาวจึงขอดูสมุดบัญชีที่ว่านำเงินสินสอดไปฝากไว้ ปรากฏว่าไม่มีเงินสินสอดตามที่ นายสิทธิพันธ์กล่าวอ้าง ครอบครัวว่าที่เจ้าสาวจึงได้พากันนำตัวนายสิทธิพันธ์ไปยัง สภ.หัวตะพาน



นายสิทธิพันธ์ ยอมรับว่าได้ตัดหนังสือพิมพ์นำใส่ซองถวายพระจริง เนื่องจากตนไม่มีเงินติดตัวมาด้วยสักบาท ส่วนเรื่องเงินค่าสินสอดนั้น เนื่องจากตนมีปัญหากับทางบ้านที่ไม่ยอมให้เงินค่าสินสอด จึงได้โกหกไป คิดว่าหลังจากเข้าพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงจะหาวิธีนำเงินสินสอดมาให้อีกที

ทางด้านแม่ว่าที่เจ้าสาว ไม่ได้ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว แต่ขอให้เรื่องนี้จบด้วยกันแยกย้ายกันอยู่ อย่าได้มายุ่งเกี่ยวกันอีก เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความอับอายให้กับครอบครัวของตน และลูกสาวเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเตือนเรื่องนี้ให้กับพี่น้องทุกคน ให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ เดี่ยวจะถูกหลอกอย่างครอบครัวของตน




หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18


หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18


หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18


หนุ่มใหญ่อ้างสินสอดเงินล้าน หลอกแต่งสาววัย18


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์