หนุ่มใหญ่ถูกไฟดูดตายพร้อมกบนับร้อยคาบ่อเลี้ยง ลูกชายเข้าช่วยถูกช็อตเจ็บอีกราย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ภายในบ่อเลี้ยงกบหลังบ้านเลขที่ 17/2 ซอยสันติสุข หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงกบก่อด้วยอิฐรวม 8 บ่อ พบศพนายพรชัย กัปตพล อายุ 43 ปี หัวหน้าช่างบริษัท มิตรกมล จำกัด นอนคว่ำหน้าอยู่ในบ่อที่ 2 สภาพศพตัวแข็งทื่อ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ใบหน้าเขียวคล้ำ มีร่องรอยถูกไฟฟ้าช็อตที่มือขวาจนไหม้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่นๆ หรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบซากกบทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ นอนตายเกลื่อนอยู่ในบ่อนับร้อยตัว ส่วนกบที่ยังไม่ตายก็มีอาการหยุดนิ่งไม่ไหวติงและไม่กระโดดหนีตามปกติวิสัย ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นลูกชายของผู้ตาย ทราบชื่อ ด.ช.อนุชา กัปตพล อายุ 12 ปี ถูกไฟช็อตที่บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบปากคำคำนายมนตรี มิ่งขวัญ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.หนองปรือ ญาติของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งอยู่ในบ้านที่อยู่ติดกัน ได้ยินเสียง ด.ช.อนุชา หลานชาย ตะโกนร้องขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณบ่อเลี้ยงกบหลังบ้านจึงรีบวิ่งไปดู พบหลานชายถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวาแต่ยังพอมีสติเลยให้ญาติอีกคนรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา และเมื่อหันไปดูในบ่อเลี้ยงกบพบศพนายพรชัย น้องเขย นอนเสียชีวิตอยู่ จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายพรชัย ผู้ตาย น่าจะลงไปล้างบ่อเลี้ยงกบในขณะที่เกิดฝนตก ระหว่างนั้นเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจากปลั๊กไฟที่ติดตั้งอยู่ที่เสาของบ่อเลี้ยงทำให้ถูกช็อตเสียชีวิต พอลูกชายเดินมาดูเห็นพ่อนอนแน่นิ่งอยู่ในบ่อจึงรีบไปช่วยเลยถูกช็อตได้รับบาดเจ็บไปอีกคน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์