หนุ่มใหญ่ตายแล้ว หลังก่อนหน้ามีข่าวฟื้นคืนชีพ

หนุ่มใหญ่ตายแล้ว หลังก่อนหน้ามีข่าวฟื้นคืนชีพ



หนุ่มใหญ่ตายแล้ว หลังก่อนหน้ามีข่าวฟื้นคืนชีพ

หนุ่มใหญ่ตายแล้ว! หลังมีข่าวฟื้นคืนชีพ เมียแจงเหตุยังหายใจได้-แม้ถอดออกซิเจน จนลือสนั่นตายแล้วฟื้น

จากกรณีชาวบ้าน อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ร่ำลือว่านายกันหา จันใด หนุ่มใหญ่ อายุ 56 ปี ตายแล้วฟื้น หลังส่งตัวไปรักษาที่ ร.พ.นครพนม ระหว่างทางหมดลมไปนาน 4 ช.ม. พอร่างถึงหน้าบ้านกลับฟื้นคืนชีพอย่างน่าประหลาดใจ กระทั่งข่าวลือแพร่สะพัดออกไปว่าตายแล้วฟื้น ขณะที่ญาติกางเต็นท์ เตรียมโต๊ะเก้าอี้ เครื่องดื่ม ข้าวปลาอาหารไว้รอ และเก็บเงินค่าศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 4 ธ.ค. นางนงศรี จันใด อายุ 50 ปี ภรรยานายกันหา กล่าวว่า สามีได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว หลังหายใจรวยระรินไม่ทันข้ามคืน เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติพี่น้องที่เฝ้าดูอาการอย่างเศร้าสลด ตามที่มีข่าวลือสะพัดว่าสามีตายแล้วฟื้น ชาวบ้านพูดปากต่อปากเหมือนไฟลามทุ่ง แท้จริงแล้วขณะนำสามีไปถึง ร.พ.นครพนม แพทย์ที่รักษาได้นำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์พบว่าเลือดออกในก้านสมอง ขณะที่สมองสั่งการควบคุมไม่ได้ เปรียบกับคนที่ตายไปแล้ว

ภรรยานายกันหา ผู้ตาย กล่าวต่อว่า แต่แพทย์ให้ตนเซ็นยินยอมนำเครื่องช่วยหายใจออก พร้อมระบุและอธิบายว่ากรณีก้านสมองเลือดออก ไม่เหมือนกับเส้นเลือดฝอยแตกที่ผ่าตัดได้ แพทย์ให้ยอมรับสภาพและให้ญาติทำใจ ระหว่างที่ตนเป็นลมวิงเวียนไปหาหมอ หมอก็อธิบายอีกรอบจนเข้าใจเช่นแพทย์ที่ ร.พ.นครพนมระบุ แต่ชาวบ้านที่ไม่เคยพบและประสบกับโรคดังกล่าว พูดกันปากต่อปากว่าตายแล้วฟื้น

นางนงศรี ระบุด้วยว่า ปกติสามีเป็นคนแข็งแรง แต่มีโรคความดัน เมื่อไม่กินยาสม่ำเสมอ อาการจึงทรุดหนักไปจากบ้านแล้ว ก้านสมองจึงใช้งานไม่ได้ มือเท้าก็เย็นและกระตุก อีกทั้งเมื่อแพทย์ถอดเครื่องออกซิเจนนาน 15-20 นาที ถ้าคนไม่แข็งแรงจริง ก็เท่ากับหมดลมและตายไปแล้ว แต่บังเอิญสามีตนแข็งแรงทำนาทำสวนมาตลอด ลมหายใจเลยอยู่ได้นาน แต่สุดท้ายก็สิ้นลม จึงขอให้เข้าใจตามนี้ด้วย ก่อนจะเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่ป่าช้าในหมู่บ้าน วันที่ 6 ธ.ค.นี้ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์