หนุ่มใบ้ขายตั๊กแตนสานส่อเค้าโอละพ่อ

เชื่อหนุ่มเร่ขายตั๊กแตนสานในเมืองหลวงใช่ลูกชายตัวเองแน่นอน

แม่ “เด่น ศรีจันทร์” ทางเหนือยืนยันหนักแน่นหลังได้ดูภาพถ่ายใบหน้าชัด ๆ ชี้สัญชาตญาณความเป็นแม่บวกกับรูปพรรณของลูกชายบ่งบอกชัดเจน เผยสุดดีใจและคิดถึงลูก วอนรีบกลับมาหา สุดงงลูกไปพิการตอนไหน ระบุที่เจอศพก่อนหน้านี้น่าจะเกิดจากความผิดพลาด ขณะที่เจ้าตัวหายหัวเข้ากลีบเมฆ เพื่อนบ้านเช่าแจง คนเดียวกันชัวร์ พูดดัง-ฟังชัดเหมือนคนทั่วไป

กรณีนางเอกสาวน้ำใจงาม "จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข"

ได้ไปช่วยเหลือ นายเด่น ศรีจันทร์ อายุ 29 ปี หนุ่มพิการหูหนวกเป็นใบ้เดินเร่ขาย "ตั๊กแตนสาน" อย่างไม่ถือเนื้อถือตัว บริเวณหน้าตึกซีพีฯ ถนนสีลม ทำให้ผู้คนที่สัญจรไปมาเห็นถึงกับประทับใจนำภาพไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต

ล่าสุดรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งนำตัวนายเด่นไปออกในรายการ

 เนื่องจากชื่นชมความดีเรื่องการช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งที่ตัวเองฐานะไม่ค่อยดี แถมยังต้องหาเงินนำไปรักษามารดาที่ป่วยเป็นเบาหวาน แต่หลังจากเสนอข่าวไปเพียง 3 วัน เรื่องราวเริ่มทะแม่ง ๆ หลังพบข้อมูลในทะเบียนราษฎร มีคนชื่อ "เด่น ศรีจันทร์" โผล่ที่ จ.แพร่ มีใบหน้าคล้ายนายเด่นที่ตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ แต่ผู้เป็นแม่ยืนยันว่า ลูกชายถูกฆ่าในป่า เป็นศพเน่าเปื่อยจนจำหน้าไม่ได้เมื่อ 6 ปีก่อน ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนเห็นภาพข่าวหน้า นสพ.ถึงกับตะลึง เพราะรูปร่างหน้าตานายเด่นเหมือนกับคนที่ตายไปแล้วมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับความจริงในเรื่องนี้ ช่วงเช้า วันที่ 29 ส.ค.

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม และบริเวณวัดหัวลำโพง ซึ่งเป็นที่ที่นายเด่น มักจะมาปักหลักขายตั๊กแตนสานอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่พบตัวชายพิการคนดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งผู้สื่อข่าวรอกระทั่งบ่ายก็ยังไม่พบจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเช่าในซอยเทอดไท 19 ใกล้กับอพาร์ตเม้นท์วนันยา แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี ห่างวัดโพธินิมิตรฯเล็กน้อย เป็นสถานที่ที่นายเด่นเคยอาศัยอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานเข้ามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่เจอตัว ซึ่งได้พบกับบรรดาชาวบ้านยืนถือหนังสือพิมพ์เดลินิวส์วิพากษ์วิจารณ์ข่าวนายเด่น อย่างออกรสชาติ

ชาวบ้านคนหนึ่ง (ขอสงวนนาม) กล่าวว่า

หลังจากข่าวนายเด่นแพร่ออกไป ตอนแรกไม่ กล้าพูดเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่ตอนนี้นายเด่นหนีไปจากซอยแล้ว จึงอยากจะออกมา บอกความจริงว่า นายเด่นกับคนที่เคยเช่าบ้านอยู่ในซอย เป็นคนคนเดียวกันแน่นอน มาพักอยู่กับเพื่อนได้ประมาณ 2 ปีกว่า จะออกนำตั๊กแตนสานไปขายแต่เช้า กลับมาช่วงดึก ซึ่งไม่ได้พิการอย่างที่เป็นข่าว พูดได้-ฟังชัด เหมือนคนทั่วไป ชอบเดินมาซื้อเหล้าในซอยไปดื่มกับเพื่อนเป็นประจำ ที่สำคัญเวลากลับมาบ้านจะพาผู้หญิงมาค้างคืนด้วยเสมอ ทั้งนี้ยามคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า นายเด่นมักจะเอาเงินเป็นแบงก์ 20 บาท นับแล้วเกือบ 2-3 พันบาทมาโชว์ให้ดูตลอด บอกว่าเป็นเงินที่ได้จากคนใจบุญช่วยซื้อตั๊กแตนสาน อย่างไรก็ตามหลังเป็นข่าวนายเด่นได้หายตัวไป ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบรายชื่อผู้ป่วยที่ รพ.บางไผ่ ฝั่งธนฯ

เนื่องจากนายเด่นเคยระบุว่า ผู้เป็นแม่นอนพักรักษาตัวป่วยเป็นเบาหวานอยู่ที่ รพ.ดังกล่าว จากการสอบถามแผนกเวชระเบียน ปรากฏว่า ไม่มีผู้ป่วยนามสกุล "ศรีจันทร์" แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทราบข่าวจากหน้านสพ.มาบ้างแล้ว แต่จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังก็ไม่พบผู้ป่วยที่นามสกุลเดียวกับนายเด่นเข้ามารักษาตัวแต่อย่างใด

ด้าน จ.แพร่ ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามความจริงเรื่องของนายเด่นอย่างไม่ลดละ

 หลังได้ข้อมูลบางอย่าง โดยไปที่บ้านเลขที่ 240/1 หมู่ที่ 6 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ พร้อมนำภาพถ่ายใบหน้านายเด่น "ตั๊กแตนสาน" ที่ขยายใหญ่ไปให้นางยก เกี๋ยงรินทร์ หรือ ศรีจันทร์ อายุ 47 ปี มารดานายเด่นดูอีกครั้ง เมื่อไปถึงพบชาวบ้าน ยืนรอผู้สื่อข่าวเพื่อลุ้นระทึกว่าเป็นคน คน เดียวกันหรือไม่เต็มไปหมด เมื่อนางยกนำภาพนายเด่นไปดูอย่างละเอียด ก็ถึงกับอึ้งก่อนจะบอกว่า ตนมั่นใจมากว่านายเด่นที่ขายตั๊กแตนเร่เป็นลูกชายของตัวเองแน่นอน เนื่องจากสัญชาตญาณความเป็นแม่ และรูปพรรณของลูกชายโดยเฉพาะแผลเป็นที่คอบ่งบอกชัดเจน

นางยก กล่าวอีกว่า

เมื่อวานตนไม่แน่ใจเนื่องจากรูปถ่ายไม่ชัด จึงไม่กล้าระบุว่าใช่ ตอนนี้ดีใจมากอยากวอนให้ลูกกลับบ้านมาหาเพราะคิดถึงมาก อย่างไรก็ตามอยากชี้แจงเรื่องศพที่เจอในป่าอาจเกิดความผิดพลาดเพราะศพที่พบใส่เสื้อ-กางเกงเหมือนกับลูกชายตนตอนหายตัวไป กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดดังกล่าว ทั้งนี้ลูกชายตนไม่ได้พิการแต่อย่างใด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องไปทำแบบนั้นด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์