หนุ่มใจสลาย เมียตีจาก ขึ้นไปชั้น 4 หวังโดดตึกฆ่าตัว!! (มีคลิป)

หนุ่มใจสลาย เมียตีจาก ขึ้นไปชั้น 4 หวังโดดตึกฆ่าตัว!!  (มีคลิป)



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งมีชายหนุ่มท่าทางเครียดจัด ปีนขึ้นไปอยู่ที่ขอบตึกกว้างประมาณ 1 ฟุต บริเวณชั้น 4 อาคารเครดิตยูเนี่ยน รัษฎา จำกัด ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจ พ.ต.ท.กฤษนะ จันทร์นิตย์ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต  นายชูศักดิ์ เสมาตระกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต-สมาชิกสภาเทศบาลตำรัษฎา - เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลรัษฎา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณริมขอบตึก ชั้นที่ 4 ด้านหัวมุมด้านหลัง พบชายไทย ลักษณะผอม-สูง อายุประมาณ 30 ปี ยืนอยู่ในลักษณะหมิ่นเหม่ บ้างครั้งก็เดินไปมา และก้มลงมาดูด้านล่าง บางครั้งก็พยายามเอาเท้ายื่นออกมาในลักษณะเตรียมจะกระโดด ซึ่งสร้างความหวาดเสียวให้กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล้างเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พยายามที่จะตะโกนให้ชายหนุ่ม คนดังกล่าวกลับเข้าไปในตัวตึกแต่ก็ไม่เป็นผล และไม่มีท่าทีสนใจเสียงของชาวบ้านที่พยายามเกลี้ยกล่อมแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงประสานขอรถกระเช้าและเบาะลมมา รวมทั้งพยายามติดต่อเพื่อนและญาติของชายคนดังกล่าวจากข้อมูลโทรศัพท์มือถือที่ชายหนุ่มขว้างลงมา รวมทั้งประสานไปยังนักจิตวิทยาของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ให้เข้าช่วยเจรจา ซึ่งในช่วงที่กำลังรอนั้น ชายหนุ่มคนดังกล่าวก็ยังเดินไปเดินมา สลับกับการยืนนิ่งๆ อยู่ตลอดเวลา
 


หนุ่มใจสลาย เมียตีจาก ขึ้นไปชั้น 4 หวังโดดตึกฆ่าตัว!!  (มีคลิป)

หลังจากนั้นเพื่อนๆ และหัวหน้างานของชายหนุ่มดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นพนักงานของบริษัทไปรษณีย์ภูเก็ต เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำขึ้นไปบริเวณชั้น 4 ของตัวตึก เพื่อเจรจากับชายหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายบัณฑิต (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  ซึ่งการเจรจาก็ยังไม่เป็นผลเนื่องจากชายหนุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมพูดคุยด้วย ซึ่งใช้เวลาในประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็เกิดเหตุระทึกขึ้นอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่นำเบาะลมมากางบริเวณด้านล่าง ชายหนุ่มคนดังกล่าวเห็นว่าเจ้าหน้าที่นำเบาะลมมากาง สิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น โดยชายหนุ่มได้วิ่งจากขอบตึกบริเวณด้านหลังอ้อมไปยังขอบตึกอีกด้านของตัวอาคาร ซึ่งมีระยะทางประมาณ 40 เมตร สร้างความหวาดเสียวให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นอย่างมากหลังจากนั้นก็เดินไปหยุดอยู่บริเวณมุมตึกด้านหน้าอีกครั้ง
 
ในเวลาต่อมานายแพทย์ทัปปณ สัมปทณรักษ์ จิตแพทย์ รองผู้อำนวยฝ่ายบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย บิดา และพี่สาว ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ ใช้เวลาร่วม 20 นาที จนกระทั่ง นายบัณฑิต ยอมที่จะพูดจาโต้ตอบด้วย ซึ่งทางทีมเกลี้ยกล่อมใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการเจรจาเพื่อเบนความสนใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากเทศบาลรัษฎา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจะอ้อมไปด้านหลังเพื่อชาร์จตัวเข้ามา ซึ่งสามารถพาตัวเข้ามาในรั้วระเบียงของอาคารได้สำเร็จท่ามกลางความโล่งใจ และความดีใจของทุกคนที่รอลุ้นอยู่ด้านล่าง
 
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ เข้ามาสงบสติอารมณ์ภายในห้องประชุมของอาคาร พร้อมพูดจาให้กำลังใจนายบัณฑิต ที่มีสภาพอ่อนเพลียเพราะยืนอยู่ในที่แคบและอากาศร้อนเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง 

จากการสอบถามญาติทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ นายบัณฑิต คิดสั้นจะกระโดดตึกลงมาตายนั้น เนื่องจากเพิ่งถูกภรรยาตีตัวออกห่าง ทิ้งให้ต้องเลี้ยงดูลูกที่เกิดด้วยกันกับภรรยาถึง 3 คนเพียงลำพัง จึงเกิดความเครียดเศร้าเสียใจจึงมาคิดสั้นดังกล่าว 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์