หนุ่มโสมคลั่ง ปีนรั้วสถานทูตเกาหลีใต้ เหตุโมโหเจ้าหน้าที่ไม่ช่วยเหลือเรื่องคดี

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.อดิศักดิ์ สีมสิงห์ พงส.สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติปีนประตู สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ สว.สส.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ห้วยขวาง และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุหน้าสถานฑูตเกาหลี เจ้าหน้าที่ชายชาวต่างชาติสัญชาติเกาหลี ทราบชื่อต่อมาคือ นายยู จี วอน อายุ 29 ปี ปีนขึ้นไปนั่งบนประตูรั้วสถานฑูต พร้อมเอะอะโวยวาย และพยายามจะเข้าไปข้างใน โดยมีเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลีมายืนมุงดู เจ้าหน้าที่จึงได้เกลี้ยกล่อมโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จยอมลงมา ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลี

จากการสอบสวนทราบว่า นายยู จี วอน ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว โดยอ้างว่ามาเป็นอาจารย์สอนเทควันโด ซึ่งเข้ามาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ก่อนเหตุ นายยู จี วอน ได้เข้าไปภายในสถานฑูตเกาหลี และ พบกับ นายคิม คีย์ โลก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานฑูตเกาหลี เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือ หลัง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ซึ่งเช่ามาได้หายไป พื้นที่ สน.หัวหมาก เมื่อช่วงอาทิตย์ที่แล้ว จากนั้นกระเป๋าก็ถูกขโมยที่คอนโดลุมพินี พระรามเก้า ตึกเอ โดยมีคนนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อของ 

โดยเมื่อเข้าไปในสถานฑูตก็ได้พูดคุยและยื้อยุดกับ นายคิม คีย์ โลก จากนั้นเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลีก็ได้พาตัวออกมาด้านนอก แต่ นายยู จี วอน ก็ยังเอะอะโวยวายไม่เลิก ก่อนจะปีนประตูรั้วพยายามเข้าไปด้านใน กระทั่งมีเจ้าหน้้าที่นำตัวลงมาดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะเจ้าหน้าที่สถานฑูต ไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลีมาขอข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งสอบปากคำ นายยู จี วอน อย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์