หนุ่มโก่งบัตรนัดชิงโพสต์พันทิป สารภาพผิดทำไปเพราะโลภ!!

หนุ่มโก่งบัตรนัดชิงโพสต์พันทิป สารภาพผิดทำไปเพราะโลภ!!

12 ธ.ค. 57 สืบเนื่องจากกรณีมีผู้นำบัตรเข้าชมฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับมาเลเซีย ที่นั่งโซน E3 ราคาจำหน่าย 250 บาท ไปโพสต์ขายเกร็งกำไรในราคา 1,200 บาท ผ่านเว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดัง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของในสังคม ที่ไม่เห็นด้วยกับการตุนบัตรไปขาย เพราะเป็นการตัดโอกาสและเอาเปรียบแฟนบอลคนไทยด้วยกัน

ความคืบหน้าล่าสุด ในเว็บไซต์พันทิป ผู้โพสต์ขายบัตรรายดังกล่าว ได้ตั้งกระทู้ "ขอโทษและชี้แจงกรณี เรื่องตั๋ว AFF โซน E ที่เป็นปัญหา" เพื่อขอโทษและชี้่แจงเรื่องราวที่เกิด ว่า ตนไม่ได้ขายตั๋วผีเป็นอาชีพ แต่ทั้งหมดที่ทำไปเพราะเกิดจากความโลภชั่วขณะเท่านั้น เพราะเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด

ระบุข้อความดังนี้

ผมเป็นคนที่ลงขายตั๋วนัดชิงดังกล่าวจริง ในราคาตามโพสต์ของ OLX จึงอยากขอโทษและอธิบายดังนี้ครับ

วันนี้ผมไปรอที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตตั้งแต่เช้า และได้เข้าแถวต่อคิวซื้อเป็นคนแรก โดยซื้อรอบแรกจำนวน 6 ใบ ตามปกติ(ส่วนนี้ซื้อไปดูกับเพื่อน)

พอซื้อเสร็จ โชคดีที่สาขาที่ไปต่อคิวมีคนมารอไม่มากนัก และยังมาต่อคิวกันเพิ่มไม่เยอะ เมื่อเห็นว่าแถวมันยังไม่ยาวมาก ผมเลยเดินวนไปต่อคิวอีกรอบหนึ่ง กะว่าจะซื้อตั๋วมาปล่อยอีกซักชุดนึง เพื่อหากำไรไปปาร์ตี้หลังบอลเลิก แล้วก็โชคดีที่พอถึงคิวแล้ว โซน E3 ดังกล่าวยังมีที่เหลือ จึงได้ซื้อมาอีก 3  ใบ แล้วนำมาโพสต์ขายใน OLX

ต่อมา มีคนโทรมาติดต่อซื้อจำนวนหลายคน และมีคุณลุงคนหนึ่งโทรมาจาก จ.แพร่ เล่าว่าสัญญากับลูกไว้หลายครั้งแล้ว ว่าจะพามาดูบอลทีมชาติไทยที่กรุงเทพฯ ลุงจึงตกลงราคากับผมที่ 3,200 บาท และจะให้หลานที่กรุงเทพเป็นคนมารับบัตรในวันนี้เลย

ต่อมา ปรากฎว่าเริ่มมีคนโทรเข้ามาด่าทอเรื่องขายตั๋วเกินราคา เลยเข้ามาดูในพันทิป ก็พบหลายๆกระทู้กล่าวถึงโพสต์ที่ผมลงไว้(รวมถึงหลายๆเพจในเฟสบุ๊ค) ผมจึงเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ ประกอบกับเพื่อนๆที่ทราบเรื่องก็ตักเตือนว่าไม่น่าไปตัดโอกาสหรือเอาเปรียบแฟนบอลคนไทยด้วยกัน

ดังนั้น ผมจึงได้โทรกลับไปตกลงกับผู้ซื้อใหม่ โดยชี้แจงว่าผมไม่สบายใจด้วยเหตุดังกล่าวมาข้างต้น และยิ่งคิดถึงเรื่องสัญญาของลุงที่จะเติมเต็มความฝันของลูก ยิ่งทำให้ผมรู้สึกผิดมากขึ้น จึงอยากจะลดราคาให้ โดยให้พี่คนซื้อเป็นคนกำหนดราคามาให้ใหม่ตามสมควร

พอฟังเสร็จ พี่คนซื้อจึงกล่าวขอบคุณที่เข้าใจ และเสนอราคาใหม่ให้ผมที่ราคาใบละ 500 บาท(ราคาหน้าตั๋ว+ค่าธรรมเนียมไทยทิคเก็ต = 270) รวม 3 ใบเป็นเงิน 1,500 บาท โดยส่วนต่างจากค่าตั๋วนั้น พี่คนซื้อขอเพิ่มให้เป็นค่าแรงที่ไปต่อคิวซื้อ + ค่าน้ำมันรถในการนำตั๋วจากที่พักในเมืองไปส่งที่ย่านบางนา ดังนั้น เราจึงตกลงกันได้ที่ราคานี้(1,500 บาท) และผมกำลังจะนำตั๋วไปส่งถึงมือเขาในช่วงเย็น(ตรงนี้จะขอให้เจ้าตัวผู้ซื้อมายืนยันให้อีกทีหนึ่ง)

จึงขอชี้แจงมาดังนี้

อนึ่ง ผมเป็นผู้ที่รักและติดตามฟุตบอลไทยคนหนึ่ง ไม่ใช่คนขายตั๋วผีเป็นอาชีพ เหตุการณ์ในครั้งนี้ขอยอมรับโดยสัตย์จริงว่าเกิดจากความโลภชั่วขณะ และได้เข้าใจในผลที่ไม่ดีทั้งหมดแล้ว

จึงต้องขออภัยอย่างสูงอีกครั้ง และขอบคุณที่รับฟัง

สุดท้ายนี้ ขอให้ช้างศึกไทยมีชัยเหนือเสือเหลือง

สวัสดีครับ

ปล.ถ้าจะกรุณาช่วยนำคำชี้แจงและคำขอโทษนี้ไปลงในที่ต่างๆที่ได้มีการลงเนื้อหาเกี่ยวกับโพสต์การขายดังกล่าวไป ก็จะขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์