หนุ่มแมลงวัน พบจิตแพทย์ รพ.ลำปาง

โดยผู้ป่วยไม่มีท่าทีขัดขืน เดินางไปรักษาด้วยดี ขณะที่พ่อผู้ป่วยโวยที่แพทย์หาว่าบุตรชายมีอาการทางจิต ด้าน สาธารณสุขลำปาง แจง แพทย์มิได้ตั้งใจที่จะกล่าวหา และพูดไปตามข้อเท็จจริงตามหลักฐาน...

นายแพทย์ชิโนรส ลี้สวัสดิ์ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณลำปาง กล่าววานนี้ (18 มิ.ย.) 

เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยคณะแพทย์ โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขลำปาง เดินทางไปที่บ้านหมู่ 8 บ้านดอกสบันงา ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อไปรับนายบุญธรรม หนุ่มป่วยแมลงวันเพื่อนำไปรักษาและฟื้นฟูทางจิตเวชหลังจากที่ผู้ป่วยมีแมลง ฝังอยู่ตามตัวขณะไปถึงบ้านทางนายบุญธรรมไม่แสดงอาการขัดขืนแต่อย่างใดโดย

นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชกรรมป้องกันฯ กล่าวต่อว่า นายบุญธรรมบอกว่าขอเวลาเตรียมเสื้อผ้า

และของใช้ส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ขณะที่พักอยู่ รพ.ลำปาง เมื่อเดินทางถึง รพ.ลำปาง ขณะที่จิตแพทย์ได้นำตัวนายบุญธรรมเข้าตึกผู้ป่วยในทันทีโดยมีญาติจำนวน หนึ่งเดินทางมาส่งเพื่อให้กำลังใจ ทันที่ที่เข้าผู้ป่วยทางจิตรเวชแพทย์ได้ให้ยาเพื่อให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น และให้ลดอาการจิตหลอน โดยทางจิตแพทย์ รพ.ศูนย์ลำปางจะเฝ้าดูอาการของผู้ป่วยประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ก่อน

นายแพทย์ชิโนรส กล่าวอีกว่า ตนเองจะให้แพทย์ รพ.แม่ทะ เดินทางไปทำความเข้าใจกับญาติพี่น้องของนายบุญธรรมโดยตรงเพื่อชี้แจงตามข้อเท็จจริง

โดยทางแพทย์ไม่ได้กล่าวหาว่าผู้ป่วยเป็นโรคจิตแต่ให้ เหตุผลตามหลักวิชาการของแพทย์ สำหรับนายบุญธรรมผู้ป่วยทางแพทย์พูดไป ตามข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่มีอยู่ที่คนไข้ก่อนนั้น ถูกควบคุมความประพฤติที่เกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งนี้ทางแพทย์ไม่ได้ตั้งใจที่จะกล่าวหาซึ่งทางแพทย์ไม่ได้ หนีความจริงแต่อย่างใด

ด้าน นายบุญรอด สุริยะวงค์ อายุ 72 ปีบิดาของนายบุญธรรม กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจที่ทางแพทย์ระบุกล่าวหาว่าลูก ของตนเองเป็นโรคจิต

และพบแมลงวันที่ฝังอยู่ในตัวของลูกชายของตนเองเพียงสองตัวเท่านั้น ตามข้อเท็จแล้วทางแพทย์ รพ.แม่ทะจะรู้ดีว่า ความจริงเป็นอย่างไร ซึ่งครั้งแรกที่ไปถึง รพ.แม่ทะนั้นในร่างกายของลูกชายตนเองมีแมลงบินออกมาตามร่างกายจริง อย่างไรตนเองและครอบครัวพร้อมญาติพี่น้องมั่นใจ ว่าลูกชายไม่ได้เสียสติ หรือ เหม่อลอยแต่ลูกชายของตนป่วยเป็นโรคแมลงจริง

บิดาของผู้ป่วย กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ออกจาก รพ.แม่ทะ ก็ได้ให้ลูกชายไปรักษาตามแบบภูมิปัญญาของชาวบ้านอาการลูกชายก็ดีขึ้น

และลูกชายอาจโดนคุณไสย โดยเป็นเรื่องลบหลู่ไม่ได้ คนท้องถิ่นต่างรู้กันว่าคนโดนคุณไสยนั้นจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อเรื่องมาถึงขนาดนี้ตนเองและครอบครัวก็พร้อมที่จะให้แพทย์ดำเนินการรักษาลูกชาย และเพื่อให้ลูกชายได้หายเป็นปกติเท่านั้น ทุกคนก็คงจะพอใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์