หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน

หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”รายงานว่า สมาชิกเว็บชื่อดังโพสต์ข้อความเตือนภัยหลังอ้างว่าตนเองถูกสาวนิรนามตั้งเฟซบุ๊กปลอมหลอกลวงให้หลงรักโดยนำภาพหญิงอื่นมาแอบอ้างจากนั้นตกลงคบกันเกือบ 1ปี หลอกให้โอนเงินให้ทุกเดือนหลังจับได้ฝ่ายหญิงกล่าวขอโทษเพียงอย่างเดียว

“เมื่อแอบสืบจนรู้ว่าแฟนที่คบกันมา 8เดือน รูปที่เห็นอยู่ทุกวันกับตัวจริง เป็นคนล่ะคนกัน… เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวผมเอง ผมโดนผู้หญิงหลอกให้ เป็นตู้ATM อยู่ 8เดือน เต็มๆ และมีแววว่าจะหลอกผมต่อเป็นปีถ้าผมไม่แอบสืบจนรู้ความจริงด้วยตัวผมเองซะก่อน… ผมคบกับเธอ ตอนช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์2557 ช่วงแรกๆเธอส่งรูปภาพมาให้ผมดูอยู่บ่อยๆจนผมเข้าใจว่ารูปที่เธอส่งมานั้นคือเธอจริงๆ แต่มันมีเหตุการณ์หนึ่งคือมีรูปเธอตัวจริงลงในTime Line ในid ipad ที่เธอใช้อยู่ ซึ่งเมื่อผมไปเห็นเข้าและถามเธอว่ารูปใครเธอบอกว่ารูปเพื่อน

จากนั้นเธอก็บล็อคไลน์ผมและเธอบอกว่าตัวเธอไม่มีface book มีแต่id Lineมันเลยยิ่งทำให้ผมสงสัยเข้าไปใหญ่ และทุกครั้งที่ผมขอไปเจอเธอ เธอจะอ้างเหตุผลว่าจะเรียน,สอบ (เธอเรียนปริญญาโทและทำงาน ), หน้าโทรมไม่อยากเจอ ,อยากให้กลับบ้านไปพักและอีกสารพัดเหตุผล ขอให้เปิดกล้องคุยกันก็ไม่ยอมอ้างว่าหน้าโทรม กล้องเสีย ทำให้ผมยิ่งพยายามขอเจอตัวจริงเธออยู่ตลอดเรื่อยมาแต่ผมก็มีข้อมูลทั้งที่ทำงานชื่อจริงนามสกุลจริงเลขที่บ้านที่อยู่

หลังตกลงคบกันเข้าเดือนที่ 3 เป็นต้นมา เธอเริ่มขอเงินผมโดยเหตุผลที่ว่าเงินไม่พอใช้ต้องไปผ่อนนู่นผ่อนหนี้แล้วเงินไม่พอใช้ทั้งเดือนผมก็ให้เงินเธอใช้เพื่อให้เพียงพอต่อเดือนเรื่อยมาครับจนเมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้เห็นกระทู้หนึ่งในเว็บดัง ซึ่งเป็นกรณีคล้ายของผมแต่เป็นฝ่ายหญิงออกมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังพออ่านแล้วก็คิดขึ้นมาได้ว่าเราก็คบเธอมา 8เดือนล่ะยังไม่เคยเจอตัวจริงซักทีแถมยังให้เงินเธอใช้เรื่อยๆทุกเดือนอีก ก็ไม่น้อยและรูปที่ตอนแรกส่งมาบ่อยๆตอนนี้ก็ไม่เห็น รูปใหม่ๆเท่าไหร่ ยิ่งขอเจอตัวก็ยิ่งไม่ได้เจอเจอข้ออ้างสารพัด

เลยเริ่มคิดขึ้นมาครับว่าสงสัยเราจะโดนหลอกเอาเงินอย่างเดียวแล้วหล่ะ เลยเริ่มสืบหาเฟซบุ๊กของเธออย่างจริงจังจนเจอเฟซบุ๊กของเธอและแม่ของเธอทำให้ทราบว่ารูปที่เธอส่งมากับตัวจริงเป็นคนละคนกันผมจึงถามเธอไปตรงและบอกว่าผมไม่มีเงินให้ใช้แล้ว สรุปสุดท้ายคือผมบอกเลิกเธอครับ

อยากจะฝากบอกถึงทุกคนที่หลอกตัวอื่นใช้รูปคนอื่น ในการคบกันขนาดตัวคุณเองยังรับไม่ได้กับหน้าตาของตัวเองแล้วคุณยังจะให้คนอื่นมารักคุณที่หลอกลวงเขาอีกหรือครับ มันจบไม่สวยหรอกนะครับชีวิตจริงไม่ใช่ละคร แค่เริ่มต้นก็หลอกเขาแล้วเมื่อรู้ความจริงความจริงใจความไว้ใจทั้งหมดมันพังทลายแน่นอนครับมีแต่ความโกรธ ความเกลียดให้กันเท่านั้นแหละครับ จึงอยากโพสไว้เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นๆที่กำลังทำเรื่องหลอกลวงแบบนี้อยู่ว่าจุดจบบทสรุปของเรื่องหลอกลวงที่คุณสร้างขึ้นมา แล้วถูกจับได้คือ การถูกบอก เลิก!ครับ”

ทั้งนี้ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพการคุยไลน์ระหว่างสาวนิรนาม ช่วงเวลาที่ถามถึงความจริง โดยมีการส่งรูปถ่ายตัวตนจริงของผู้หญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมรับในตอนแรก จนกระทั่งจนด้วยหลักฐาน และได้กล่าวขอโทษเพียงอย่างเดียว โดยไม่บอกว่าจะคืนเงินทั้งหมดหรือไม่

ด้าน นายวันชัย สอนศิริ ทนายความ และนักพูดเรื่องกฎหมายชื่อดัง ชี้ข้อกฎหมายถึงกรณีนี้กับทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่า“การกระทำในลักษณะเช่นนี้หากเป็นเรื่องจริง ถือเป็นพฤติกรรมของการฉ้อโกง เนื่องจากแสดงข้อความอันเป็นเท็จปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรจะบอกให้แจ้งการหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จทางวาจากิริยาท่าทาง ลายลักษณ์อักษรเครื่องขยายเสียง วิทยุโทรทัศน์ หรืออื่นๆในกรณีนี้คือการแสดงออกหรือบอกรักเจตนาให้เขาหลงเชื่อและส่งมอบทรัพย์หรือยอมให้ทรัพย์สินนั้นไปด้วยความเต็มใจผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน5 ปีหรือปรับไม่เกิน 10,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ยังผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์2550มาตรา11ผู้ใดส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์แก่บุคคลอื่นโดยปกปิดหรือปลอมแปลงแหล่งที่มาของการส่งข้อมูลดังกล่าวอันเป็นการรบกวนการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่น โดยปกติสุขต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่ง100,000 บาททั้งนี้จะอ้างว่าเป็นการให้ทรัพย์โดยเสน่หาไม่ได้เนื่องจากไม่ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงเป็นการปกปิดข้อมูลแท้จริงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายได้

หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


หนุ่มแฉสาวแสบ ใช้รูปปลอมหลอกเอาเงิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์