หนุ่มเมืองเลย หัดขับรถพลาดไปเหยียบคันเร่ง พุ่งชนเซเว่นร้านพังยับ เจ็บ2

หนุ่มเมืองเลย หัดขับรถพลาดไปเหยียบคันเร่ง พุ่งชนเซเว่นร้านพังยับ เจ็บ2

หนุ่มเมืองเลย หัดขับรถได้ไม่ถึงเดือน จะเหยียบเบรกแต่กลับเหยียบคันเร่ง พุ่งชนร้านสะดวกซื้อพังยับ บาดเจ็บ 2

เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.ท.สุวิวัฒน์ นิติไกรสิทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนร้านสะดวกซื้อ ทำให้มีผู้บาดเจ็บบาดเจ็บ รับแจ้งแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษมภพ ดิศผดุง ผกก.สภ.ภูเวียง

ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ภูเวียง

เยื้องที่ว่าการอำเภอภูเวียงและ สภ.ภูเวียง ริม ถนนสาย ภูเวียง-หนองบัวลำภู พบรถยนต์กระบะนิสสันฟรอนเทียร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บร-3962 เพชรบูรณ์ พุ่งชนร้านสะดวกซื้อจนพังยับเยิน ข้าวของกระจัดกระจาย ส่วนรถได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้า ตรวจสอบภายในรถพบร่างของนายคำผัด กลิ่นแก้วตุ๋ย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.2 ต.ท่าช้างคลียา อ.ผาขาว จ.เลยคนขับ ติดอยู่จึงได้ช่วยกันนำร่างออกมาก่อนส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ภูเวียง และในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ภูเวียงเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

จากการสอบสวนนายคำผัด ซึ่งอยู่ในอาการตกใจให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากบ้านพักในเขตตัวเมืองภูเวียงเพื่อจะไปเยี่ยมญาติที่อยู่อำเภอใกล้เคียง โดยขับรถมาจอดที่สถานีบริการน้ำมันดังกล่าวเพื่อเติมน้ำมัน แต่ในจังหวะที่จอดอยู่เพื่อรอให้เด็กปั๊มมาทำการเติมน้ำมันนั้นได้ก้มลงไปเพื่อจะดึงที่เปิดถังน้ำมัน โดยใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัช์ไว้ แต่ยังไม่เหยียบเบรกจึงได้ใช้เท้าขวามาเหยียบเบรก แต่พลาดไปเหยียบคันเร่งอย่างแรง ทำให้รถพุ่งเข้าชนร้านสะดวกซื้อซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดเติมนั้นประมาณ50 เมตร พังกระจาย ท่ามกลางความตกใจและหนีตายของเด็กปั๊มและชาวบ้านจำนวนมากที่มาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว

จากการสอบสวนนายคำผัดคนขับ รับสารภาพว่า เพิ่งจะหัดขับรถได้ไม่ถึง 1 เดือน
 
ก่อนเกิดเหตุจะขับรถไปเยี่ยมญาติที่อำเภอใกล้เคียงกัน ส่วนสาเหตุเกิดจากความไม่ชำนาญในการขับรถโดยต้องการที่จะเหยียบเบรคแต่กลับไปเหยียบคันเร่งแทน โชคดีที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ภายในสถานีบริการน้ำมันและภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวหลบหนีได้ทันก่อนที่รถจะพุ่งเข้าชนร้านสะดวกซื้อ แต่ก็ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ2 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์